Thứ năm 02/05/2024 18:59

Quảng Ninh thu hút được trên 620 nghìn lượt khách du lịch đợt nghỉ lễ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong dịp nghỉ lễ dài 5 ngày vừa qua, Quảng Ninh đã đón trên 620 nghìn lượt khách du lịch, tập trung chủ yếu tại một số điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long, Cô Tô và Vân Đồn… 

Theo báo cáo nhanh từ Sở du lịch Quảng Ninh, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ( kéo dài 5 ngày từ 27-4 đến 1-5) lượng khách du lịch đến các điểm tham quan tại Quảng Ninh đạt 625.400 lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ 2018.

quang ninh thu hut duoc tren 620 nghin luot khach du lich dot nghi le
khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long chật kín du khách tham quan đến trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đó, khách lưu trú đạt khoảng trên 54.000 lượt, khách lưu trú quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia đạt khoảng 41.720 lượt. Khách quốc tế đến với Quảng Ninh chủ yếu là một số quốc gia nằm trong khu vực Châu Á như Trung Quốc 12.402 lượt; Hàn Quốc 5.490 lượt; Đài Loan 2.839 lượt… Công suất buồng khách sạn 3 đến 5 sao trên địa bàn TP Hạ Long trung bình từ 80 đến 90%.

Khách tham quan các điểm trên vịnh Hạ Long cũng tăng hơn 20% so với cùng kỳ 2018 đạt 100.952 lượt, trong đó khách Quốc tế đạt 40.926 lượt. Lực lượng chức năng đã ký lệnh xuất bến cho 3.651 chuyến tàu tham quan vịnh Hạ Long, trong đó có 630 chuyến tàu lưu trú.

Một số điểm tham quan, du lịch được khách du lịch ưa chuộng như công viên Hạ Long đạt 67.000 lượt; Uông Bí đạt 35.935 lượt; Móng Cái đạt 16.00 lượt; Đông Triều đạt 25.600 lượt; Vân Đồn- Quan Lạn – Minh Châu đạt 33.400 lượt; Cô Tô đạt 33.200 lượt; Hải Hà đạt 7500 lượt; Bảo tàng Quảng Ninh đạt 15.700 lượt….

Trong tuần nghỉ lễ vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón 14 chuyến bay đến Quảng Ninh với 2.473 khách.

Để thu hút được khách du lịch đến với Quảng Ninh, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch như tổ chức tuần lễ du lịch chào hè 2019 tại TP Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Cô Tô… tổ chức nâng cấp, chỉnh trang một số tuyến điểm du lịch mới.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra hoạt động lưu trú du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, kinh doanh dịch vụ ăn uống…. Để nâng cao chất lượng và bảo vệ khách hàng, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch, không niêm yết giá dịch vụ, vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh….

Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động