Thứ hai 20/05/2024 10:45

Quán quân “Giọng hát hay Hà Nội” dám nghĩ, dám làm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là lời nhận định của nhà sản xuất Đoàn Minh Vũ, người đứng sau nhiều ca khúc hit như Phía sau một cô gái, Gửi anh xa nhớ, Anh ơi ở lại, Mượn rượu tỏ tình,… về quán quân “Giọng hát hay Hà Nội 2020” Bùi Dương Thái Hà.

Mới đây, quán quân “Giọng hát hay Hà Nội 2020” Bùi Dương Thái Hà ra mắt MV ca nhạc mới với mong muốn đây sẽ là món ăn tinh thần gửi đến khán giả trong những ngày dịch bệnh mọi người hạn chế ra ngoài.

MV “Thì thôi” kể câu chuyện cô gái đi tìm những ký ức ở những nơi gắn liền với mối tình của cô. Ở đó, cô nhìn lại và trân trọng những cảm xúc đã qua. Dù buồn đau, cô gái vẫn gieo vào đó niềm tin cho ngày mai, gói ghém hết tâm tư để bước tiếp.

Ca khúc “Thì thôi” là bản Pop/Ballad do nhạc sĩ Reddy sáng tác, được sản xuất bởi producer Đoàn Minh Vũ. Ca khúc như lời an ủi của nữ ca sĩ đến những ai có cuộc tình chưa trọn vẹn. “Bài hát mang nhiều tâm sự và khiến tôi có nhiều cảm xúc. Tôi muốn mang tới một góc nhìn khác của một người con gái khi yêu. Dù cô đơn hay đổ vỡ, bạn nhớ giữ cho mình niềm tin. Rồi sẽ có lúc hạnh phúc tìm về với chúng ta”, Thái Hà chia sẻ.

Quán quân “Giọng hát hay Hà Nội” dám nghĩ, dám làm
Hình ảnh của Thái Hà trong MV "Thì thôi"

Sản phẩm mới của Thái Hà tạo ấn tượng nhờ diễn xuất tự nhiên, giọng hát cảm xúc của nữ ca sĩ, cùng với đó là những hình ảnh đẹp đến nao lòng. Chia sẻ về “thế mạnh” của mình khi cho ra đời các MV ca nhạc, Thái Hà cho biết những sản phẩm của cô thường mang đến cảm xúc chân thật vì bản thân cô từng được trải nghiệm những cảm xúc ấy, tâm trạng ấy. “Những bài hát tôi chọn thường mang đến cảm xúc mình từng trải nghiệm. Nghệ sĩ rất đa sầu đa cảm, tôi đã góp nhặt trải nghiệm của mình đặt để vào Thì thôi”, ca sĩ cho biết.

Quán quân “Giọng hát hay Hà Nội” dám nghĩ, dám làm
Thái Hà ngày càng trưởng thành về giọng hát lẫn diễn xuất

Sau khi đạt chức quán quân cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020”, Thái Hà rất tích cực thực hiện MV ca nhạc. Cô ra mắt MV vui tươi "Rạng ngời xuân trong em" - một ca khúc có tiết tấu vui nhộn, bắt tai, mang hơi hướng RnB/hiphop pha lẫn EDM. Điều đặc biệt của MV này là có kịch bản vui tươi, giản dị và gần gũi, không mang tính drama hay cốt truyện giật gân.

Câu chuyện trong MV là góc nhìn của người trẻ về deadline với những bi hài không của riêng ai. MV ra mắt vào dịp sát Tết càng trở nên ý nghĩa bởi đây chính là thời điểm mỗi người phải đối diện với áp lực hoàn thành công việc trước khi nghỉ Tết.

“Deadline gắn liền mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi, mọi nhà... Cuối năm gần những ngày cận tết ai cũng muốn chuẩn bị cho bản thân và gia đình 1 cái tết no đủ, từ đó bận rộn lo toan, lao vào vòng xoáy công việc,... mà quên mất những sự quan tâm tới gia đình và bạn bè, không biết ngoài đường phố rộn ràng, vui tươi và những ý nghĩa xoay quanh cuộc sống thường nhật. Deadine dễ dẫn đến bị tiêu cực, stress và ảnh hưởng tới sức khoẻ của bản thân”, Bùi Dương Thái Hà cho biết.

Bùi Dương Thái Hà sinh năm 1998, tốt nghiệp ngành thanh nhạc – biểu diễn trường ĐH Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội, hiện là ca sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Trước khi đến với Giọng hát hay Hà Nội 2020, Bùi Dương Thái Hà đã gặt hái được một vài thành tích nho nhỏ trong sự nghiệp ca hát như á quân Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung, Top 10 Sao Mai Hà Tĩnh…Cô ghi dấu ấn tại Giọng hát hay Hà Nội 2020 nhờ giọng hát nội lực, giàu cảm xúc, ngoại hình xinh đẹp và đặc biệt có thể biến hóa với nhiều dòng nhạc khác nhau.

Sau cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội”, Bùi Dương Thái Hà gặp những áp lực nhất định trong việc ra mắt sản phẩm âm nhạc. Những lúc khó khăn ấy, cô lấy tấm gương của Hương Tràm làm động lực để cố gắng phấn đấu trong công việc.

Xuất thân trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, kinh tế gia đình cũng không thuộc hàng khá giả nhưng Thái Hà vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. Làm ca sĩ sẽ phải đầu tư khá nhiều vào các sản phẩm âm nhạc nên Thái Hà không ngừng trau dồi bản thân, tích cực đi hát, tiết kiệm tài chính để có tiền thực hiện các sản phẩm âm nhạc gửi đến công chúng.

Nhà sản xuất Đoàn Minh Vũ - người đứng sau nhiều ca khúc hit như Phía sau một cô gái, Gửi anh xa nhớ, Anh ơi ở lại, Mượn rượu tỏ tình,… nhận định Bùi Dương Thái Hà có đủ các yếu tố để trở thành một ca sĩ thành công trên sân khấu. Anh khẳng định: "Đây là một giọng ca trẻ dám làm, dám thử những cái mới, dần dần sẽ bộc lộ cá tính âm nhạc của bản thân”.

Chia sẻ về những dự án trong năm mới, Bùi Dương Thái Hà phấn đấu trong năm 2021 sẽ cho ra mắt từ 2 đến 3 sản phẩm âm nhạc nhằm dần dần tạo chỗ đứng trong làng giải trí Việt. Thái Hà đặc mục tiêu đi chậm và chắc với những sản phẩm giàu tính nghệ thuật, chất xám, cho dù kinh phía đầu tư không quá lớn bởi cô cũng không dư giả về tài chính. Quán quân “Giọng hát hay Hà Nội” hy vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ con đường nghệ thuật của cô. Tình cảm của khán giả sẽ là động lực to lớn để nữ ca sĩ bước tiếp con đường ca hát có nhiều chông gai, thử thách.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động