Thứ hai 28/10/2024 13:27

Quận Hoàn Kiếm trao kinh phí hỗ trợ đời sống cho hộ cận nghèo trên địa bàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 23/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị trao tặng kinh phí hỗ trợ đời sống cho các hộ cận nghèo trên địa bàn.
Quận Hoàn Kiếm trao kinh phí hỗ trợ đời sống cho hộ cận nghèo trên địa bàn
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Hoàn Kiếm Phùng Phương Thảo và Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Phú

Những năm qua, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã tập trung xây dựng các chính sách xã hội có tính bền vững; xác định chính sách xã hội phải được đặt ngang tầm với chính sách kinh tế và được thực hiện đồng bộ với phát triển kinh tế, phù hợp với trình độ và khả năng nguồn lực của quận trong từng thời kỳ.

Quận ủy - UBND quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, quyết định về chính sách đặc thù thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Thành phố.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm cùng tổ chức đoàn thể các cấp, các ngành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Quận Hoàn Kiếm trao kinh phí hỗ trợ đời sống cho hộ cận nghèo trên địa bàn
Đoàn công tác quận Hoàn Kiếm thăm hỏi và tặng quà cho gia đình hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 23/10, phường Hàng Gai đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm, trao tặng kinh phí cho ông Lương Quốc Hưng (sinh năm 1946) và bà Lương Thị Vân Anh (sinh năm 1954), cùng sống trong khu tập thể 80 Hàng Gai. Mỗi người được nhận suất quà và tiền mặt trị giá 12 triệu đồng.

Đoàn công tác của quận cũng tới thăm và tặng quà cho bà Hoàng Thị Phú (sinh năm 1954), hiện được hưởng trợ cấp hàng tháng và bà Nguyễn Thị Hồng Vân (sinh năm 1963), được hưởng trợ cấp người khuyết tật nặng.

Tới thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình người có hoàn cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn chia sẻ, công tác bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước.

Quận Hoàn Kiếm trao kinh phí hỗ trợ đời sống cho hộ cận nghèo trên địa bàn
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Hoàn Kiếm Phùng Phương Thảo và Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Hồng Vân

Quận Hoàn Kiếm đã và đang nỗ lực tập trung xây dựng chính sách, cũng như hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đúng như phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái", Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và Nhân dân Thủ đô tiếp tục thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", “thương người như thể thương thân”; bằng những hành động thiết thực cụ thể, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ cho các hộ cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có có cuộc sống tốt hơn và cơ hội thay đổi cuộc đời.

Bảo Hiếu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động