Thứ bảy 27/04/2024 22:45

Quận Bắc Từ Liêm bắt đầu kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư mini

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã chỉ đạo thực hiện việc kiểm tra an toàn PCCC, an toàn điện, quy hoạch xây dựng... trên toàn địa bàn.
Quận Bắc Từ Liêm bắt đầu kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư mini
Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm kiểm tra an toàn PCCC tại chung cư mini ở đường Trần Cung. Ảnh: Thanh Hà

Ngày 16/9, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định thành lập 15 đoàn kiểm tra trong đó có 2 đoàn liên ngành và 13 đoàn kiểm tra cấp phường để tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, an toàn điện, an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn (CHCN) đối với 100% chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quản lý; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/9, đoàn kiểm tra liên ngành do Thượng tá Đỗ Anh Quyến – Phó trưởng Công an quận đã tiến hành kiểm tra chung cư mini tại ngõ 225 phố Trần Cung thuộc phường Cổ Nhuế. Theo đó, chung cư mini có 6 tầng, 1 lửng, 1 tum với tổng cộng 35 phòng, trong đó có 34 phòng đang cho thuê và có người ở, hầu hết là sinh viên đang theo học các trường đại học.

Tại thời điểm kiểm tra, các tầng của chung cư này được lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động. Theo đơn vị đang quản lý ngôi nhà thì sau 23h sẽ ngắt toàn bộ hệ thống điện dùng cho việc sạc các xe điện để đảm bảo phòng chống cháy nổ. Tại tầng 1 của ngôi nhà được lắp đặt hệ thống chữa cháy bằng nước.

Đoàn kiểm tra cũng kiểm tra chi tiết lối thoát hiểm được thiết kế ở khu vực ban công để trong trường hợp khẩn cấp có thể đi từ hành lang ra ngoài. Tuy nhiên, Thượng tá Đỗ Anh Quyến cũng nhắc nhở đơn vị quản lý ngôi nhà là cầu thang bộ của cả chung cư min là cầu thang hở nên khi xảy cháy thì khói sẽ theo đường này toả lên các tầng phía trên cao. Vì vậy, đơn vị quản lý ngôi nhà cần phải nghiên cứu các biện pháp ngăn khói khi cần thiết. Bên cạnh đó, phải lắp đặt các biển chỉ dẫn cho người sinh sống trong các căn hộ biết việc không được sử dụng thang máy khi xảy ra hoả hoạn cũng như một số các quy định về PCCC khác.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư trước 15/11/2023 Thủ tướng yêu cầu hoàn thành tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư trước 15/11/2023
Hà Đông, Hà Nội: Xây dựng 74 “Điểm chữa cháy công cộng” Hà Đông, Hà Nội: Xây dựng 74 “Điểm chữa cháy công cộng”
Hà Nội: Tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với chung cư mini, nhà trọ Hà Nội: Tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với chung cư mini, nhà trọ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động