Thứ hai 29/04/2024 10:35
Quận Hoàng Mai, Hà Nội:

Phong trào “Người tốt, việc tốt” được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tốt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, phong trào “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” tiếp tục có sức lan tỏa, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, đã và đang đi vào cuộc sống, có chiều sâu. Nhiều việc làm tốt của người dân đã dần trở thành ý thức tự giác, nhất là trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo…
Quận Hoàng Mai – “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt. Ảnh: H. Phúc
Quận Hoàng Mai - “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt. Ảnh: H. Phúc

Theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai, những năm qua, các phong trào thi đua nói chung và phong trào “Người tốt, việc tốt” nói riêng đã được quận triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tốt. Thông qua phong trào “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi viết, đã có 22 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp TP, 70 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận được các cấp khen thưởng.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” được quận Hoàng Mai phát động gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và TP Hà Nội phát động.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, phong trào “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” tiếp tục có sức lan tỏa, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, đã và đang đi vào cuộc sống, có chiều sâu. Nhiều việc làm tốt của người dân đã dần trở thành ý thức tự giác, nhất là trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo…

“Từ phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo lời Bác, tiêu biểu như anh Phạm Xuân Khoát, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai, là 1 trong 400 thanh niên đại diện cho hơn 2 triệu thanh niên Việt Nam tham gia đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ…” - ông Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.

Theo ông Võ Xuân Trọng, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quận triển khai gắn với Cuộc vận động đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Cải cách hành chính” và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”. Thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong thực thi công vụ, giữ gìn đoàn kết nội bộ, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quận; triển khai các mô hình, giải pháp vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực tham gia cùng các lực lượng trong phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc và truyền thống tốt đẹp, nét văn hóa thanh lịch của người Hà Nội. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận.

“Tính đến tháng 9/2023, Ban tổ chức Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2023 đã nhận được trên 200 bài dự thi. Kết quả, 1 bài đạt giải Nhất, 2 bài đạt giải Nhì, 4 bài đạt giải Ba, 10 bài đạt giải Khuyến khích. Quận Hoàng Mai đã chọn 50 bài viết tiêu biểu cấp quận tham gia cấp TP. Kết quả, UBND quận Hoàng Mai được TP Hà Nội tặng Bằng khen; bà Văn Thị Hiền (Ban Tuyên giáo quận ủy) có bài viết đạt giải Ba; bà Đỗ Phương Thảo (Giáo viên Trường Tiểu học Đại Từ) có bài viết đạt giải phụ; 9 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được TP Hà Nội khen thưởng” - ông Võ Xuân Trọng thông tin.

Ông Nguyễn Quang Hiếu - Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cho biết, tương lai phát triển của quận Hoàng Mai cần có sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, chung vai gánh vác của tất cả các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa quận. Do đó, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về các tiêu chí, yêu cầu của phong trào thi đua yêu nước.

Các phong trào thi đua phải thực sự hiệu quả, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của tất cả các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Công tác thi đua khen thưởng phải thực sự khách quan, công bằng và có tác dụng tích cực, động viên, khuyến khích cán bộ, Nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập gắn với những việc làm nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống.

Nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”
Hà Nội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động