Thứ năm 25/04/2024 16:02
Thanh Hóa:

Phối hợp công tác truyền thông, báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa hợp tác Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tăng cường hoạt đông thông tin, tuyên truyền về doanh nghiệp, doanh nhân, thúc đẩy phát triển thương hiệu doanh nghiệp và là cầu nối để báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền
Lãnh đạo Sở TT&TT Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền

Ngày 24/9, Sở TT&TT và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác truyền thông với mục tiêu triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển doanh nghiệp.

Theo quy chế phối hợp, Sở TT&TT Thanh Hóa sẽ hướng dẫn, cung cấp các thông tin kịp thời về cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân trên các nền tảng truyền thông.

Việc ký kết phối hợp công tác tuyên truyền nhằm tăng cường sự phối hợp trong quá trình tiếp nhận thông tin chính thức; phối hợp trong chia sẻ thông tin; giới thiệu, quảng bá hoạt động của Hiệp hội, các Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trên các nền tảng thông tin của UBND tỉnh, do Trung tâm Thông tin tỉnh (trực thuộc Sở TT&TT) được giao quản lý, vận hành.

Theo đó, Trung tâm Thông tin tỉnh sẽ tăng cường khai thác, sử dụng các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử do văn phòng Hiệp hội, Ban Truyền thông của Hiệp hội doanh nghiệp quản lý và vận hành.

Bên cạnh đó, Sở cùng với các cơ quan báo chí tuyên truyền các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân, tháo gỡ vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp. Hằng năm hai bên sẽ tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá, truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp như; tổ chức các diễn đàn, hội nghị liên quan đến truyền thông, chuyển đổi số trong doanh nghiệp; tổ chức các chuyến đi thực tế cho báo chí đến các doanh nghiệp tiêu biểu.

Đặc biệt, thông qua chương trình phối hợp, Sở TT&TT sẽ tăng cường vai trò “cầu nối” giữa các cơ quan báo chí với các doanh nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện cho báo chí và Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp “gần” nhau hơn. Từ đó, báo chí sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá và thông tin khách quan, đa chiều, đầy đủ hơn trong quá trình tác nghiệp, đưa tin, bài về hoạt động của doanh nghiệp.

Tại Lễ ký kết, ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa khẳng định, chương trình phối hợp công tác truyền thông giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với Sở TT&TT là một chương trình hết sức có ý nghĩa.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao vai trò của Báo chí trong sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp
Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao vai trò của báo chí trong sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng kịp thời cung cấp các thông tin về tình hình sản xuất của doanh nghiệp đến truyền thông báo chí từ đó góp phần tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Thông qua Sở TT&TT, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng với các cơ quan báo chí của Trung ương và tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm, giới thiệu các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, tuyên truyền vận động cộng đồng doanh nghiệp, các hội viên doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

“Làm sao để giữa truyền thông, báo chí với doanh nghiệp có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh sẽ đóng vai trò cầu nối hỗ trợ thông tin, tăng cường hợp tác giữa báo chí, truyền thông với các doanh nghiệp hội viên”, ông Đoan nói.

Cũng theo ông Cao Tiến Đoan, thời gian qua, báo chí truyền thông luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 qua đó báo chí đã đưa ra nhiều các giải pháp giúp DN vượt qua đại dịch. Cùng với đó là tinh thần lạc quan, năng động, ứng phó với mọi khó khăn, phục hồi sản xuất góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa Đỗ Hữu Quyết thông tin, thời gian qua truyền thông báo chí tỉnh Thanh Hóa đã đồng hành cùng doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, phản ánh những chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với nền kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp.

Phối hợp công tác truyền thông, báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa: "Doanh nghiệp cần xem truyền thông, báo chí là đối tác để phối hợp quảng bá thương hiệu"

Bên cạnh đó, truyền thông báo chí luôn chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong việc thực thi các chính sách, chủ trương đó để cơ quan Nhà nước tiếp nhận và có những điều chỉnh phù hợp.

"Vì thế doanh nghiệp cần xem truyền thông, báo chí là đối tác qua đó góp phần truyền thông, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với người dân trong tỉnh, trong nước và nước ngoài", ông Đỗ Hữu Quyết khẳng định.

Lãnh đạo hai bên cũng cam kết, sau khi chương trình phối hợp được ký kết, công tác truyền thông sẽ được triển khai thực hiện ngay, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý vi phạm sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội
"Thông điệp của Chính phủ rất rõ ràng: Bảo vệ các doanh nghiệp và nhà đầu tư"
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
Dẫn thông tin trái phép từ báo, doanh nghiệp bị xử phạt 40 triệu đồng
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động