Chủ nhật 19/05/2024 18:58

Phổ điểm xét tuyển đại học khối C00: Số lượng thí sinh đạt 19 điểm nhiều nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phổ điểm C00 (Văn, Sử, Địa) vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng 18/7, ngay sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Phổ điểm xét tuyển đại học khối C00: Số lượng thí sinh đạt 19 điểm nhiều nhất
Phổ điểm khối C00 năm 2023. Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Có thể thấy, đỉnh của phổ điểm năm nay ở ngưỡng 19 điểm. Năm ngoái, đỉnh của phổ điểm tổ hợp C00 nằm ở ngưỡng 20. Tại mức điểm 19,5-20 có hơn 36.000 thí sinh đạt được. Tại mức 29,5-30 điểm ghi nhận một trường hợp. Thủ khoa khối C00 toàn quốc đạt 9,75 Văn, 10 Sử và Địa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn 1 triệu thí sinh tham gia. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sẽ sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20/7. Căn cứ điểm thi, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần.

Theo quy chế tuyển sinh, mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đã xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể.

Các chuyên gia tuyển sinh lưu ý, khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về ngành, trường học mình yêu thích, cả về môi trường học tập, cơ hội việc làm, tham khảo thông tin điểm chuẩn của những năm trước để có sự so sánh. Khi đăng ký nguyện vọng, các em nên chọn những nhóm ngành gần nhau theo sở thích để nếu không trúng tuyển ở nguyện vọng đầu vẫn có cơ hội học ngành yêu thích khi trúng tuyển ở các nguyện vọng sau.

Cũng như những năm trước, năm nay, khi trúng xét tuyển sớm, thí sinh vẫn phải đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin chung của Bộ. Nếu bỏ qua bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến này, các em sẽ không được công nhận trúng tuyển chính thức vào ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến. Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển. Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9.

Sáng nay, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 Sáng nay, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023
Những việc thí sinh cần làm ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 Những việc thí sinh cần làm ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động