Thứ năm 28/03/2024 17:52

Phố đi bộ tại TP Vinh có gì đặc sắc?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ít nhất đã có 3 lần vận hành, tuyến phố đi bộ đầu tiên tại TP Vinh (Nghệ An) được người dân hết sức quan tâm, thu hút được số lượng người tham gia rất đông.
Phố đi bộ tại TP Vinh có gì đặc sắc?
Những vũ điệu sôi động tại Phố đi bộ TP Vinh

Có lẽ trong tâm trạng chung, người dân TP Vinh hết sức phấn khởi về việc TP Vinh vừa đưa vào vận hành tuyến phố đi bộ. Điển hình cho sự ủng hộ, quan tâm lớn từ người dân địa phương đó là việc ngay từ ngày vận hành đầu tiên (8/4) và liên tiếp những ngày sau đó, tuyến phố đi bộ đông nghịt người chen chúc.

Người dân hết sức vui mừng khi TP Vinh đã kiểm soát được dịch bệnh, vận hành tuyến phố đi bộ, mở lại các hoạt động nhằm hướng tới việc phát triển kinh tế cho thành phố nói riêng, còn tạo điểm nhấn, bản sắc để Vinh trở thành một điểm đến, trú chân của khách du lịch trên mọi miền tổ quốc khi đặt chân tới Nghệ An để tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng...

Theo lịch hiện tại, phố đi bộ tại TP Vinh chỉ vận hành vào đêm thứ 6 và thứ 7 mỗi tuần. Việc vận hành phố đi bộ ngay trung tâm thành phố, dường như tạo ra một sân chơi lớn nhằm quảng bá hình ảnh một thành phố an toàn, thân thiện, sôi động và phát triển, đó là điều hết sức đáng trân trọng, ghi nhận.

Sự đông đúc người dân trải nghiệm phố đi bộ TP Vinh cho thấy, Nghệ An đã kiểm soát tốt dịch bệnh, mà còn khẳng định sự linh động, linh hoạt ứng phó dịch bệnh trong tình hình mới, mục tiêu đẩy lùi bệnh tật dường như đã cơ bản đạt được, việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế đã và đang được thực hiện rất tốt.

Phố đi bộ tại TP Vinh có gì đặc sắc?
"Chuyện tình" ghép đôi

Tuyến phố đi bộ kéo dài hết đường Hồ Tùng Mậu, đường Nguyễn Văn Cừ và đường Nguyễn Tài nằm ngay trung tâm TP Vinh, bên cạnh quảng trường Hồ Chí Minh. Ngoài việc tham gia phố đi bộ, trải nghiệm những món ăn đường phố, những tốp nhạc đậm chất xứ Nghệ, Dân ca, Ví dặm, những nhóm nhảy sôi động biểu diễn... người dân có thể được tham quan, đi bộ dạo bước trên quảng trường Hồ Chí Minh và cảm nhận cơ bản vẻ đẹp của TP Vinh về đêm.

Đến phố đi bộ TP Vinh có gì đặc sắc? Câu hỏi này dường như đang khiến nhiều người quan tâm, tò mò muốn biết mà chưa có điều kiện để trải nghiệm thực tế.

Qua góc nhìn và ghi nhận của PV cho thấy, phố đi bộ đương nhiên “đặc sản” hiện tại có lẽ là chuyện đi bộ trên các cung đường nằm trong tuyến phố. Đến phố này, bạn sẽ được trải nghiệm nhạc nước ngay khu vực trung tâm, những làn điệu kèm theo ánh sáng và từng đợt nước phun lên trông khá hấp dẫn, nhiều người lần đầu được chiễm ngưỡng cũng khá trầm trồ, yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể ăn vặt với kem, khoai, bánh... Và thưởng thức những vũ điệu của một vài tốp nhảy. Được chơi các game như ghép đôi, bắn bóng lấy gấu bông... thậm chí có cả những trò đỏ đen, chơi vô tư bằng tiền mặt, đó là trò “vui chơi có thưởng, phi tiêu cộng điểm” với việc đặt tiền chơi như đỏ đen, nói thẳng ra là một kiểu “trò chơi” chẳng khác gì đánh bạc trá hình...

Phố đi bộ tại TP Vinh có gì đặc sắc?
Những làn ví dặm đậm tình quê hương

Về cơ bản, điểm qua mấy nội dung “đặc sắc” nêu trên đang hiện có tại phố đi bộ TP Vinh. Đến và trải nghiệm, bạn sẽ thấy sự đông vui, chen chúc và không khí nhộn nhịp như lễ, hội. Thả bộ, tự mình thưởng thức những phút giây thư thái, thoải mái giữa lòng thành phố với đầy hoa, đèn và ảnh sáng đẹp.

Trong tâm thế vận hành “hừng hực” khí thế ấy của tuyến phố đi bộ tại TP Vinh, người dân quan tâm, vui mừng nhưng vẫn còn những lo âu, trăn trở. Đó là câu hỏi “liệu có dài hơi hay chết yểu như phố đêm Cao Thắng?”.

Lại nhắc tới phố đêm Cao Thắng, được xem như phố đêm, chợ đêm đầu tiên tại Vinh được khai trương vào 4/10/2019, sau những khoản đầu tư tiền tỷ, phố đêm Cao Thắng đi vào vận hành với những đêm sôi động trong những ngày mới hoạt động và dần già “chết yểu”, cho đến nay, dường như chuyện phố đêm Cao Thắng, ngay trung tâm Chợ Vinh chẳng còn ai nhắc nữa và được ví như “chuyện quá khứ”. Lâu lắm rồi, trước cả chuyện dịch bệnh, phố đêm Cao Thắng được ví như “khai sinh đã khai tử”, vì mãi tới sau đó và bây giờ chẳng thấy ai nhắc hay rủ nhau đi tới đó.

Phố đi bộ tại TP Vinh có gì đặc sắc?
Trò chơi ăn tiền tại phố đi bộ

Việc người dân cũng trăn trở cho số phận phố đi bộ thành phố Vinh cũng là điều dễ hiểu, hoàn toàn đúng, vì họ rất yêu TP Vinh, rất mong TP Vinh phát triển, có thêm nhiều sân chơi lành mạnh, sôi động, tạo dấu ấn, thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch... phát triển kinh tế cho TP hơn, để chính người dân địa phương được hưởng lợi. Vì lẽ đó, nhiều người mong rằng TP Vinh sẽ có một chiến lược “vận hành dài hơi” với phố đi bộ, sẽ có nhiều “đặc sản” xứ Nghệ, “đặc sản TP Vinh” được phô diễn, trình làng trong tuyến phố đi bộ để bạn bè gần xa thấy được và gắn bó.

Phố đi bộ tại TP Vinh có gì đặc sắc?
Những bản nhạc thu hút giới trẻ

Không đơn thuần những “đặc sản” đang nhạt như vừa vận hành gần đây, điều đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới số phận của phố đi bộ trong tương lai, thiết nghĩ vậy. Làm như thế nào thì đó là câu chuyện của người quản lý, của TP Vinh, nhưng có thể nhận góp ý, phản biện từ người dận cũng là điều nên triển khai diện rộng, nhằm tranh thủ trưng cầu, xem xét những ý tưởng tốt, bền vững cho phố đi bộ, bởi tất cả, ai cũng muốn Vinh là điểm nhấn, là nơi có thể khiến bạn bè du khách xem là một TP đáng sống trong tương lai gần như người ta ví Đà Nẵng lâu nay.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động