Thứ năm 23/05/2024 14:23

Phim truyền hình Việt Nam vượt dịch thành công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù trong năm 2021 các hoạt động nghệ thuật, giải trí ở trong tình trạng "đóng băng" song đó lại là một năm tưng bừng của phim truyền hình với nhiều bộ phim tạo được dấu ấn đặc biệt.
Một cảnh trong phim “11 tháng 5 ngày”.
Một cảnh trong phim “11 tháng 5 ngày”.

Nỗ lực của những người làm truyền hình

Thực đơn phim năm 2021 bao gồm nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Phim về đề tài gia đình, phim về tâm lý xã hội, phim cảnh sát hình sự, phim chuyển tải cả nước chống dịch Covid-19... Mỗi tác phẩm đều để lại dấu ấn riêng với khán giả, ghi dấu những nỗ lực và quyết tâm của từng dự án phim.

Theo thống kê, có hơn 500 tập phim mới được phát sóng liên tục trên sóng truyền hình quốc gia, không bị gián đoạn kể cả với những bộ phim vừa làm vừa phát sóng trong thời điểm giãn cách. Theo số liệu của Kantar Media Vietnam, thời gian xem truyền hình của khán giả cả nước đã tăng trung bình 40 phút kể từ khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020. Tại Hà Nội, chỉ số rating cũng lập đỉnh mới 18,2% chỉ một ngày sau khi thực hiện cách ly toàn xã hội vào tháng 7-2021, đây là mức rating cao nhất trong vòng 4 tháng kể từ khi Hà Nội bước vào làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4.

Nhìn lại năm 2021, có thể thấy phim truyền hình Việt vẫn giữ được nhịp phát triển. Lý giải về sự thành công của phim truyền hình trong năm chống dịch căng thẳng vừa qua, NSND Mạnh Cường cho rằng, đó là nhờ “tình yêu nghề và trách nhiệm với khán giả. Hai cái đó cộng lại sẽ ra được những thước phim hay”.

Kỳ vọng cho một năm mới nhiều thành công

Đạo diễn, NSƯT Trần Lực từng chia sẻ: “Phim truyền hình Việt mấy năm trở lại đây cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng, thực sự hấp dẫn người xem. Và trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, phim truyền hình đúng là một lợi thế”.

Gần đây, trong chương trình “Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2022” được phát sóng trên kênh VTV3, khán giả đã có dịp nhìn lại dàn diễn viên đình đám của phim truyền hình Việt. Thế hệ diễn viên đi trước có NSƯT Thanh Quý, NSND Thu Hà, NSND Mạnh Cường, diễn viên Quách Thu Phương, Võ Hoài Nam. Thế hệ trẻ có những gương mặt “vàng” như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Việt Anh, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Quỳnh Kool, Phương Oanh...

Một số dự án phim mở màn trong dịp năm mới đã báo hiệu một năm nhiều kỳ vọng của phim truyền hình Việt Nam. Có thể kể tới phim “Anh có phải đàn ông không” bộ phim lãng mạn hài hước của đạo diễn Trịnh Lê Phong đang phát sóng những tập đầu - đã trở thành tâm điểm trên các diễn đàn phim với đề tài liên quan tới vai trò của người đàn ông trong gia đình hiện đại. "Lối về miền hoa" xây dựng bức tranh đời sống dung dị, chân thực, vốn là "màu sắc phim" sở trường của đạo diễn Vũ Minh Trí, người luôn tạo ra được sự duyên dáng ở những điều bình thường nhất.

Ở đề tài hình sự, phim "Bão ngầm" của đạo diễn Đinh Thái Thụy với kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu, người gần 20 năm làm trinh sát hình sự, dự kiến cũng lên sóng trên VTV vào tháng 2.

Dự án "Về chung một nhà" của đạo diễn Vũ Trường Khoa, Hoàng Tích Thiện cũng thu hút sự quan tâm của khán giả. Dù mới được VFC bấm máy cách đây không lâu nhưng dàn diễn viên Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga, Chí Nhân, Vân Dung, Ngô Minh Hoàng, Nguyễn Quỳnh Trang... khiến khán giả "phát sốt" bằng những status "thả thính" hay những bức ảnh đẹp tuyệt của bộ phim.

Với nền tảng đã được xây dựng trong nhiều năm qua dựa trên sự lớn mạnh về nguồn nhân lực, công nghệ làm phim, nguồn kịch bản đa dạng, đặc biệt là kinh nghiệm vừa làm phim vừa chống dịch tích lũy trong 2 năm qua, phim truyền hình Việt đủ tự tin về năm 2022 có nhiều thành công.

Quân Đào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
NSND, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần - người tạo những loạt phim “bom tấn” về nông thôn Việt Nam qua đời

NSND, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần - người tạo những loạt phim “bom tấn” về nông thôn Việt Nam qua đời

Thông tin về NSND, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần qua đời ngày 22/5 vì bạo bệnh khiến gia đình, đồng nghiệp, khán giả bày tỏ niềm tiếc thương về người nghệ sĩ tài năng, đức độ.
Nhóm chị đẹp LUNAS ra mắt: MV leo Top 1, thần thái "đỉnh của chóp" nhưng phần hát... là điểm trừ

Nhóm chị đẹp LUNAS ra mắt: MV leo Top 1, thần thái "đỉnh của chóp" nhưng phần hát... là điểm trừ

Không hổ danh là nhóm nhạc tài năng, xinh đẹp nhất làng nhạc Việt thời điểm hiện tại nhưng phần ca từ của MV debut của nhóm chị đẹp LUNAS lại khiến khán giả không hài lòng vì... không nghe rõ lời.
Thu Quỳnh vỡ òa cảm xúc, hé lộ hình ảnh đầu tiên của “gái cưng”

Thu Quỳnh vỡ òa cảm xúc, hé lộ hình ảnh đầu tiên của “gái cưng”

Sáng 20/5, Thu Quỳnh tiết lộ hình ảnh đầu tiên của nhóc tì thứ hai cùng chia sẻ niềm hạnh phúc với "hành trình" mới.
Ra mắt bộ sưu tập UTme! tôn vinh văn hóa Việt

Ra mắt bộ sưu tập UTme! tôn vinh văn hóa Việt

Ngày 21/5, UNIQLO - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 2/6/2024.
Sân khấu thiếu nhi nỗ lực đổi mới, vẫn thiếu tác phẩm “bom tấn” mùa hè

Sân khấu thiếu nhi nỗ lực đổi mới, vẫn thiếu tác phẩm “bom tấn” mùa hè

Từ việc mời đạo diễn nước ngoài dàn dựng vở diễn, lần đầu tiên xiếc kết hợp ảo thuật Nhật Bản, xã hội hóa tác phẩm sân khấu… là cách làm hay nhằm giữ chân khán giả nhí đến với sân khấu mùa hè này. Tuy nhiên, nở rộ hình thức “mượn” kịch bản nước ngoài để “bán vé” khiến màu sắc văn hóa Việt trên sân khấu truyền thống có phần mờ nhạt.
Được là chính mình

Được là chính mình

Rời rạp chiếu phim, một trong những điều mà Hân nhớ mãi là hình ảnh hai đứa con của đôi vợ chồng trong phim nói với bố mẹ về việc muốn được sống là chính mình, được bố mẹ yêu thương, không bị so sánh, không bị gượng ép làm những gì mình không thích. Bởi chỉ có như thế, hai đứa trẻ mới cảm thấy thực sự hạnh phúc, được làm chủ cuộc đời mình.
Văn khấn ngày Rằm tháng 4 năm Giáp Thìn theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn ngày Rằm tháng 4 năm Giáp Thìn theo truyền thống Việt Nam

Vào ngày Rằm âm lịch, các gia đình Việt Nam thường làm lễ cúng gia tiên, gia thần để cầu xin cho mọi người trong gia đình được khỏe mạnh, bình an và may mắn... Dưới đây là bài văn khấn ngày Rằm đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tháng Năm, đất trời Hà Nội như được nhuộm tím bởi sắc màu bằng lăng trên mọi ngả đường. Đi trong nắng Hạ, đi giữa những ngày tháng Năm của thật nhiều cảm xúc, khi những vạt nắng hè như trải thảm muôn nơi, nhìn những hàng bằng lăng nhuộm tím cả khung trời như nhắc tôi nhớ đến mùa tím hoa ban nơi núi rừng Tây Bắc, nơi gắn với địa danh Điện Biên Phủ.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động