Thứ tư 16/10/2024 19:18

Diễn viên Khôi Trần: Tôi mong người bị hại làm đơn lên cơ quan chức năng để tìm ra kẻ mạo danh tôi lừa đảo số tiền lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày qua, diễn viên Khôi Trần không khỏi bức xúc vì bị kẻ gian sử dụng hình ảnh để lừa đảo nhiều người số tiền lên đến vài trăm triệu đồng. Nam diễn viên cho biết anh sẵn sàng hợp tác làm việc với cơ quan công an để làm rõ sự việc.
Diễn viên Khôi Trần: Tôi mong người bị hại làm đơn lên cơ quan chức năng để tìm ra kẻ mạo danh tôi lừa đảo số tiền lớn
Diễn viên Khôi Trần đăng tải bài viết cảnh báo lừa đảo.

Trên trang cá nhân, diễn viên Khôi Trần đăng tải bài viết cảnh báo lừa đảo. Theo đó, nam diễn viên cho biết, đối tượng có nick N.V.S sử dụng hình ảnh của anh làm ảnh đại diện trên Facebook, TikTok rồi lừa đảo nhiều người số tiền lớn. Kẻ gian này còn sử dụng công nghệ AI, giả mạo hình ảnh, giọng nói của Khôi Trần để lấy niềm tin của các nạn nhân. Sau khi các nạn nhân chuyển tiền, đối tượng này liền chặn tài khoản.

Sau khi tìm hiểu vụ việc, Khôi Trần đã đăng tải bài viết cảnh báo đến mọi người tránh bị đối tượng này giả danh lừa đảo. Khôi Trần khẳng định anh không vay mượn hay mời gọi đầu tư.

Nam diễn viên cho biết một số nạn nhân bị lừa tiền đã tìm đến trang cá nhân của anh rồi nhắn tin, bình luận. Có người thì hỏi rõ ngọn ngành, có người thì chỉ trích, để lại những tin nhắn, bình luận tiêu cực, xúc phạm anh vì nghĩ rằng nam diễn viên là người lừa đảo. Khi biết thông tin có người sử dụng hình ảnh của mình để thực hiện hành vi lừa đảo, tinh thần của Khôi Trần bị ảnh hưởng nặng nề.

"Hiện nay đã có tới 6 nạn nhân đã bị tài khoản N.V.S này lừa tiền. Tài khoản tên N.V.S đã sử dụng hình ảnh của tôi suốt 2 năm qua, tạo lý lịch để lừa đảo. Khi tôi phản hồi lại, có người rất lịch sự, bình tĩnh muốn trao đổi với tôi để làm rõ vấn đề nhưng cũng có người rất bức xúc, sử dụng những lời lẽ xúc phạm đến tôi vì họ nghĩ tôi là kẻ lừa đảo. Tôi phải cố giữ bình tĩnh, thông cảm bởi họ đã bị lừa tiền. Dù tôi đã nói rõ rằng tôi không phải là N.V.S nhưng có người vẫn cố chấp. Tôi nói họ nên đến cơ quan công an trình báo, tôi sẽ phối hợp làm việc chứ không chặn Facebook của họ. Nếu tôi là kẻ lừa đảo chắc chắn sẽ chặn họ rồi chứ đâu có rảnh mà ngồi tiếp chuyện", Khôi Trần cho biết.

Khôi Trần cho biết sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, danh dự của anh. Nam diễn viên mong các nạn nhân trong vụ việc sớm trình báo cơ quan chức năng vì họ có số tài khoản chuyển khoản cũng như các bằng chứng tố cáo kẻ lừa đảo. Anh sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an.

"Tôi rất mong các nạn nhân trình báo đến công an và tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để làm rõ việc này. Tôi chẳng làm gì sai trong việc này nhưng khi bị tố trên mạng xã hội, tôi đã thấy hình ảnh, danh dự của mình bị ảnh hưởng rất nhiều. Hiện nay, mạng xã hội thông tin lan truyền rất nhanh, đôi khi nhiều người chưa rõ thực hư lại hiểu lầm tôi. Tôi đang thu thập thông tin, bằng chứng rồi trình báo sự việc đến cơ quan công an để bảo vệ bản thân. Suốt 2 ngày qua, tôi phải thường xuyên kiểm tra tin nhắn chờ, xem bình luận để xem còn ai bị lừa đảo rồi tìm đến tôi nữa hay không. Thật sự tôi rất đau đầu khi vướng phải sự việc trên trời rớt xuống như vậy", Khôi Trần cho biết.

Diễn viên Khôi Trần: Tôi mong người bị hại làm đơn lên cơ quan chức năng để tìm ra kẻ mạo danh tôi lừa đảo số tiền lớn
Khôi Trần là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ

Khôi Trần sinh năm 1984, là diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ. Dù không học diễn xuất tại các trường đào tạo nghệ thuật nhưng Khôi Trần vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả về diễn xuất.

Anh từng tham gia các bộ phim như: Ly hôn, Một văn phòng luật sư, Biệt thự Pensse, Mắt biển, Đàn bà đã cũ, Tiệm ăn dì ghẻ, Kẻ sát nhân cô độc 2… Gần đây, anh được khán giả yêu mến với vai sếp Giang trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”.

Diễn viên Khôi Trần: Diễn viên Khôi Trần: "Nhân vật bị bệnh tâm lý độc hại khiến tôi cũng phải ghê sợ"
Diễn viên Khôi Trần trong phim “Tiệm ăn dì ghẻ”: Sẽ không để mối quan hệ giữa vợ và mẹ trở nên căng thẳng Diễn viên Khôi Trần trong phim “Tiệm ăn dì ghẻ”: Sẽ không để mối quan hệ giữa vợ và mẹ trở nên căng thẳng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động