Thứ tư 24/04/2024 19:40

“Phát lộ” hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc tại Hải Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Qua công tác kiểm tra, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cùng với đó là 15/21 bãi than của các cá nhân, doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm.
Các Cảng chứa than không rõ nguồn gốc mọc dọc theo cầu Hoàng Thạch (phía Hải Dương)
Các cảng bốc than không rõ nguồn gốc mọc dọc theo phần sông chân cầu Hoàng Thạch (phía Hải Dương)

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Công Thương ngày 23-8, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục QLTT Hải Dương phối hợp cùng Cục Cảnh sát Kinh tế (C03) - Bộ Công an đồng loạt kiểm tra 21 điểm kinh doanh than (bãi than) của các cá nhân, doanh nghiệp nằm rải rác trên địa bàn thuộc thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương

Trong suốt gần 1 tuần làm việc, với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, đến tối ngày 24-8, lực lượng chức năng đã kiểm tra được 15/21 bãi than có dấu hiệu vi phạm và phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ tại một số bãi than. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn các bãi có khối lượng than có khối lượng than chênh lệch so với hoá đơn nhập hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại một bãi than ở Kinh Môn, Hải Dương
Lực lượng chức năng kiểm tra tại một bãi than ở Kinh Môn, Hải Dương

Các bãi than nằm cách nhau từ 5 - 7 km, giáp bờ sông nhằm thuận tiện cho việc vận chuyển đường thủy. Tại mỗi bãi than có nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả tổ chức, cá nhân quản lý đã gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xác minh.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ các dấu hiệu vi phạm về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở, đồng thời phối hợp với Tổng cục địa chất khoáng sản để giám định, đối chiếu, làm rõ chủng loại than cũng như sự chênh lệch khối lượng than hiện có trên bãi so với số hoá đơn nhập hàng do doanh nghiệp xuất trình để làm căn cứ xử lý đúng theo quy định của Pháp luật.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động