Thứ bảy 18/05/2024 20:03

Phát hiện cửa hàng có khoảng 7.000 lít xăng nhưng không mở bán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.
Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu tại một số tỉnh khu vực phía Nam
Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu tại một số tỉnh khu vực phía Nam. Ảnh: MK

Ngày 10-2, đoàn kiểm tra của Bộ do ông Lê Việt Long, Chánh thanh tra Bộ Công thương, làm trưởng đoàn đã vào các tỉnh phía Nam để kiểm tra, nơi báo chí đã phán ảnh về tình trạng nhiều cây xăng treo biển ngừng bán do hết hàng.

Ghi nhận ban đầu của đoàn kiểm tra cho thấy tại thời điểm kiểm tra, có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã "treo biển hết xăng". Tuy nhiên, cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau, báo PLO cho hay.

Cụ thể, kiểm tra cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, Đoàn phát hiện trong số 4 trụ cây xăng ở đây có 2 trụ xăng hết hàng, 2 trụ khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5 trong bể chứa nhưng cửa hàng vẫn treo biển không bán. Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

Báo Người Lao Động dẫn lời ông Lê Việt Long, Trưởng đoàn kiểm tra cho hay, theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương, dù với bất cứ lý do gì đều phải truy đến cùng việc vì sao tạm ngừng bán hàng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật.

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với địa phương, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo thẩm quyền để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó, kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ, kiên quyết rút giấy phép đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động