Thứ sáu 28/06/2024 13:26

Pháp thắng kịch tính trận ra quân tại EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Pháp đã có một chiến thắng kịch tính 1-0 trước đội tuyển Áo trong lượt trận đầu tiên bảng D EURO 2024 trên sân Dusseldorf Arena. Trận đấu được định đoạt bởi pha phản lưới nhà của hậu vệ Maximilian Wober, mang lại ba điểm quý giá cho Les Bleus.
Pháp thắng kịch tính trận ra quân tại EURO 2024
Pháp thắng kịch tính trước Áo với tỷ số tối thiểu. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Áo ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 khi Gregoritsch đá tiền đạo cắm. Bên kia chiến tuyến, Pháp cũng thi đấu theo hệ thống 4-2-3-1, với Kylian Mbappe đá cao nhất trên hàng công, được hỗ trợ bởi bộ ba Dembele, Griezmann và Thuram.

Pháp chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Áo. Hai cơ hội tốt nhất của Les Bleus trong những phút đầu hiệp 1 là cú sút chệch cột dọc của Mbappe ở phút thứ 9 và pha dứt điểm đưa bóng cắt ngang khung thành của Theo Hernandez ở phút 12.

Đoàn quân của HLV Didier Deschamps không chỉ gặp khó khăn trong tấn công mà còn suýt bị thủng lưới ở phút 36 khi Baumgartner đối mặt thủ môn Maignan. Tuy nhiên, thủ thành của AC Milan đã xuất sắc cản phá.

Chỉ hai phút sau pha thoát thua này, Pháp bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 38, sau khi vượt qua một cầu thủ Áo, Mbappe thực hiện một đường chuyền vào không mấy nguy hiểm. Tuy nhiên, trong nỗ lực cản phá, hậu vệ Maximilian Wober của Áo đã đánh đầu đốt lưới nhà, giúp Pháp dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng dẫn trước, Pháp tiếp tục tạo ra cơ hội. Ngay đầu hiệp 2, Mbappe có thêm một cơ hội ngon ăn nữa nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Phút 66, Theo Hernandez thực hiện đường chuyền cắt ngang khung thành Áo, nhưng Griezmann không thể chạm bóng để ghi bàn.

Những phút sau đó, đội tuyển Áo đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ, tạo nên thế trận hấp dẫn. Tuy nhiên, họ không thể gây nhiều khó khăn cho hàng thủ chắc chắn của Pháp. Về phía đội tuyển Pháp, họ có thêm một cơ hội ghi bàn nữa ở phút 90+9 khi Giroud dứt điểm hụt trước khung thành Áo.

Pha bỏ lỡ của Giroud là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu. Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha phản lưới nhà của Maximilian Wober. Bốn ngày sau trận thắng này, Pháp sẽ chạm trán Hà Lan ở lượt trận thứ hai bảng D vào ngày 22/6.

Với chiến thắng mở màn này, đội tuyển Pháp đã có khởi đầu thuận lợi tại EURO 2024, dù gặp không ít khó khăn và thiếu may mắn trong khâu dứt điểm. HLV Didier Deschamps và các học trò sẽ cần tiếp tục cải thiện phong độ và tận dụng cơ hội tốt hơn trong những trận đấu sắp tới.

Tây Ban Nha khởi đầu như mơ tại bảng Tây Ban Nha khởi đầu như mơ tại bảng "tử thần" EURO 2024

Trong trận mở màn bảng B tại EURO 2024, Tây Ban Nha đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Croatia trên sân vận động ...

Đội tuyển Anh chật vật vượt qua Serbia trong trận ra quân EURO 2024 Đội tuyển Anh chật vật vượt qua Serbia trong trận ra quân EURO 2024

Mở màn chiến dịch EURO 2024, đội tuyển Anh đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Serbia trong ngày mà các trụ cột thi ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động