Thứ tư 24/04/2024 08:58

Phá 3 kỷ lục SEA Games, Nguyễn Quốc Toàn xuất sắc giành huy chương Vàng môn Cử tạ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày thi đấu xuất sắc của mình, đô cử trẻ Nguyễn Quốc Toàn đã thiết lập một thành tích “khủng” khi lập 3 kỷ lục SEA Games ở cả cử giật, cử đẩy và tổng cử qua đó đem về tấm huy chương Vàng môn Cử tạ cho Việt Nam.
Phá 3 kỷ lục SEA Games, Nguyễn Quốc Toàn xuất sắc giành huy chương Vàng môn Cử tạ
Nguyễn Quốc Toàn xuất sắc phá 3 kỷ lục SEA Games để giành huy chương Vàng cho Việt Nam.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, ở nội dung hạng dưới 89kg nam môn Cử tạ, vận động viên Nguyễn Quốc Toàn góp mặt ở chung kết.

Bước vào phần thi cử giật, đô cử của Việt Nam đã thực hiện thành công mức tạ 150kg ngay lần đầu tiên. Sang đến lần nâng tạ thứ 2, Quốc Toàn đăng ký 155kg và đã cũng xuất sắc thực hiện thành công. Ở lần thứ 3, đô cử của Việt Nam tiếp tục thử thách mình với mức tạ 157kg nhưng rất tiếc là không thành công.

Tuy nhiên, với việc nâng thành công mức tạ 155kg giúp Quốc Toàn phá kỷ lục SEA Games ở phần thi cử đẩy, vượt hơn 5kg so với kỹ lục cũ (150kg).

Sang đến phần thi cử đẩy, vận động viên sinh năm 2002 đã nâng thành công 186kg ở lần thực hiện đầu tiên. Ở lần thực hiện thứ 2, đô cử Việt Nam nâng thành công mức tạ 190kg. Quốc Toàn đăng ký 193kg cử đẩy ở lần thứ 3 nhưng không thành công.

Nhưng cũng giống như phần thi cử giật thì đô cử 21 tuổi này đã xuất sắc phá kỷ lục SEA Games ở nội dung cử đẩy với mức tạ 190kg (kỷ lục cũ là 187kg).

Như vậy, chung cuộc, tổng cử sau hai phần thi của Quốc Toàn là 345 kg, phá tiếp kỷ lục SEA Games ở nội dung này và xuất sắc đem về tấm huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Đây cũng là huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32.

Lịch thi đấu SEA Games 32 của đoàn thể thao Việt Nam hôm nay 16/5: Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu Lịch thi đấu SEA Games 32 của đoàn thể thao Việt Nam hôm nay 16/5: Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau chiến tích lịch sử
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động