Thứ bảy 04/05/2024 09:42

Nữ sinh Nam Định là thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là em Vũ Thị Vân Anh, học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ (Vụ Bản, Nam Định) với 57,3/60 điểm, cao nhất cả nước.
Nữ sinh Nam Định là thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Thủ khoa tốt nghiệp 2023 Vũ Thị Vân Anh. Ảnh: NVCC

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh Vân Anh đạt 9,2 điểm môn Toán, Ngữ văn 9,25, Lịch Sử 9,75, tiếng Anh 9,6, Địa Lý 9,5 và 10 Giáo dục công dân. Tổng điểm 6 môn thi của Vân Anh là 57,3.

Sau khi thi xong các môn, Vân Anh dự đoán bản thân được khoảng 50 điểm nhưng thực tế, em được điểm cao hơn. Nữ sinh chia sẻ trước kỳ thi, em luôn giữ tâm thế thoải mái, không cảm thấy áp lực trong học tập. Trong các môn học, em tự tin nhất môn tiếng Anh. Khi làm các môn thi, Vân Anh thường làm câu dễ trước để ăn chắc điểm, sau đó mới làm câu khó.

Phương pháp học hiệu quả của Vân Anh là nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, sau đó mới học kiến thức nâng cao. Vân Anh chủ yếu dành thời gian tự học. Ngoài kiến thức ôn luyện trên lớp, em cũng lên mạng tìm kiếm thêm các nội dung ôn tập, đặc biệt là với môn tiếng Anh.

Dự định của Vân Anh là đăng ký xét vào ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Ngoài thủ khoa tốt nghiệp THPT toàn quốc, Nam Định còn có thí sinh đạt điểm 10 Văn duy nhất cả nước. Đó là em Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh trường THPT Nghĩa Minh, với điểm 10 Văn, 8 Toán, 9 Tiếng Anh, 9 Sử, 8 Địa và 9,75 Giáo dục công dân. Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của Thanh là 53,75, riêng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) là 27.

Thủ khoa các khối xét tuyển đại học năm nay đến từ TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa Thủ khoa các khối xét tuyển đại học năm nay đến từ TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa
Số điểm 10 môn Sinh tăng mạnh, tỷ lệ điểm dưới trung bình cũng được cải thiện đáng kể Số điểm 10 môn Sinh tăng mạnh, tỷ lệ điểm dưới trung bình cũng được cải thiện đáng kể
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động