Thứ tư 15/05/2024 03:11
Victor Vũ trở lại với thể loại sở trường:

Nối dài mạch phim trinh thám kinh dị của điện ảnh Việt?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, bộ phim điện ảnh “Thiên thần hộ mệnh - The Guardian” do Victor Vũ làm đạo diễn vừa chính thức ra mắt teaser trailer đầu tiên, gợi mở nhiều chi tiết gay cấn và hấp dẫn. Đây là bộ phim được dự báo sẽ khép lại một năm điện ảnh Việt thực sự “hứng thú” với đề tài trinh thám kinh dị. Và lần trở lại này của Victor Vũ cũng được xem là đúng thế mạnh sở trường – rất đáng đón đợi.

Sau “Mắt biếc” là sự trở về với sở trường cũ

Bản thân Victor Vũ đã là thương hiệu. Từ “Giao lộ định mệnh” đến giờ, phim của anh dù theo bất cứ dòng nào cũng vô cùng ấn tượng, và hút khán giả đến rạp. “Quả tim máu” của Victor Vũ đã đưa Thái Hòa trở thành diễn viên “triệu đô” đầu tiên của màn ảnh Việt, chính bản thân anh cũng trở thành “đạo diễn triệu đô”.

Không phải ngẫu nhiên cứ thấy tên Victor Vũ là khán giả quan tâm đặc biệt. Bởi cách làm phim của Victor Vũ tiệm cận rất gần với điện ảnh thế giới. Anh tỉ mỉ từng khuôn hình, chịu khó tìm diễn viên phù hợp, chất lượng nội dung và chất lượng các cảnh quay luôn khiến người mua vé cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo”.

Và Victor Vũ rất đặc biệt, anh làm phim trinh thám kinh dị hay phim tâm lý tình cảm đều thắng doanh thu. Khi chuyển thể truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, không ít khán giả lo lắng về việc từ một câu chuyện quá hay lên phim liệu có bị áp lực, có bị khập khiễng. Nhưng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, hay “Mắt biếc” dưới bàn tay của Victor Vũ vẫn được khen ngợi, dù phim có vốn tư nhân hay Nhà nước, con số hơn 80 tỷ đồng doanh thu phòng vé mà Victor Vũ tạo ra cho mỗi phim đều rất đáng nể. Nhất là với “Mắt biếc”, Victor Vũ đã giúp các cảnh quay ở Huế trở nên nổi tiếng, thu hút khách du lịch và góp phần đưa âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh trở nên da diết và nhiều cảm xúc hơn. Đồng thời, chính bộ phim cũng đã giúp những tên tuổi diễn viên trẻ như Trần Nghĩa, Trúc Anh, Thảo Tâm… phổ biến hơn với khán giả.

Sau thành công của “Mắt biếc”, suốt một năm nay điện ảnh Việt trong cảnh phập phù vì dịch bệnh, phim chiếu ít ỏi, phim chất lượng cũng ít ỏi vì không phải nhà làm phim nào cũng “dũng cảm” đưa phim công chiếu khi tâm lý khán giả đang nhiều e dè. Nhưng sự trở lại của Victor Vũ với thể loại phim sở trường của anh khiến không ít người vui mừng.

Trước đây, Victor Vũ đã thành công với những bộ phim thuộc thể loại tâm lý, giật gân và mang màu sắc kinh dị như: “Scandal 1 & 2, “Người bất tử”, “Giao lộ định mệnh” và “Quả tim máu”. Vì thế, với “Thiên thần hộ mệnh”, tất nhiên, anh sẽ được đón đợi hơn mọi lần.

noi dai mach phim trinh tham kinh di cua dien anh viet
Victor Vũ gây bất ngờ khi anh chọn toàn những gương mặt trẻ cho dự án phim trinh thám kinh dị sắp trở lại của mình. Ảnh: Đoàn làm phim

Tin tưởng vào những gương mặt trẻ

Dòng phim thriller (hình sự/ giật gân) là một trong những thể loại chủ lực của điện ảnh thế giới với nhiều bộ phim thành công về thương mại lẫn nghệ thuật. Ở Việt Nam, thriller thực sự lên ngôi vào năm nay khi cả “Bằng chứng vô hình”, “Song song”, “Trái Tim quái vật” hay đang làm mưa làm gió ở thời điểm này là “Tiệc trăng máu” cùng theo thể loại này. Vì thế, khi Victor Vũ làm “Thiên thần hộ mệnh” - phần cuối trong “trilogy” Scandal để chiếu vào tháng 3-2021, khán giả hiểu rằng có thể điện ảnh Việt sẽ nối dài mạch phim này sang năm tới. Teaser “Thiên thần hộ mệnh” tiết lộ cái chết bí ẩn của một cô gái trẻ và một cô gái khác đang trên con đường thành công liệu có liên quan đến nhau? Và trong ba cô gái nhân vật chính của phim, ai là kẻ bị hại, ai là hung thủ? Hay tất cả đều là nạn nhân của vòng xoáy tâm linh đầy chết chóc?

Gây ấn tượng với tông màu u ám ma mị, teaser trailer đầu tiên “Thiên thần hộ mệnh” hé lộ đôi chút về dàn nhân vật chính và tạo hình của họ trong phim. Xem teaser, khán giả tò mò, liệu có phải Victor Vũ đang muốn kể một câu chuyện bí ẩn liên quan đến loại búp bê nổi tiếng có xuất xứ từ Thái Lan được biết với tên gọi là Kumanthong hay còn gọi là búp bê Lukthep?

Anh lý giải: “Trong xã hội ngày nay, khi gặp tuyệt vọng, con người thường tìm đến tâm linh để giải thoát sự bế tắc của mình. “Thiên thần hộ mệnh” đã khai thác điểm yếu về mặt tâm lý đó của giới trẻ”. Victor Vũ bật mí thêm: “Thiên thần hộ mệnh” nói lên tham vọng của các bạn trẻ khi tìm đến ánh hào quang, cùng với những hy sinh, mất mát họ phải chịu đựng trên con đường sự nghiệp của mình”.

Đặc biệt ở chỗ, dòng phim này đòi hỏi những khả năng diễn xuất phức tạp. Tuy nhiên, Victor Vũ gây bất ngờ khi chọn toàn những gương mặt trẻ. Mà tiêu biểu nhất là Trúc Anh (người đảm nhiệm vai Hà Lan của “Mắt biếc”). Ngoài sự trở lại của Trúc Anh, bộ phim còn quy tụ những gương mặt mới như nữ diễn viên Salim, ca sĩ Amee và hotboy gốc Việt Samuel An - những cái tên hứa hẹn sẽ tạo ẩn số thú vị trong bộ phim mới.

Như mọi lần, Victor Vũ có những lí do để giải thích cho sự lựa chọn của mình. “Mặc dù đây là phim tâm linh kinh dị nhưng tôi muốn mang đến màu sắc tươi mới và năng lượng trẻ trung. Đây cũng là thử thách mà tôi và các bạn trẻ muốn chinh phục” – đạo diễn nói. Thực tế là qua thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Mắt biếc”, khán giả đã chẳng còn hoài nghi vào khả năng “nhìn người” của Victor Vũ. Ngay cả những gương mặt trẻ, mới mẻ, ít kinh nghiệm dễn xuất lên phim Victor Vũ đều phù hợp bất ngờ. Vì vậy, với dòng sở trường của mình, hi vọng, Victror Vũ sẽ lại thắng.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động