Thứ năm 02/05/2024 05:42

Những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2023 là ai?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vòng chung kết Asian Cup 2023 chuẩn bị khởi tranh với rất nhiều các cuộc so tài hấp dẫn và khốc liệt, hãy cũng điểm ra những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu lần này.
Những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2023 là ai?
ĐT Nhật Bản là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023. (Ảnh: Goal)

1. Nhật Bản

Với 4 lần đăng quang tại Asian Cup vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011, Đội tuyển Nhật Bản đang được xem là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Kể từ chức vô địch gần nhất thì đã 13 năm "Samurai xanh" chưa thể một lần đăng quang và đây là giải đấu mà họ đặt rất nhiều quyết tâm để lên ngôi.

Với đội hình toàn những sao đang ở giai đoạn chín của sự nghiệp như Kaoru Mitoma, Takefusa Kubo, Wataru Endo và Takumi Minamino, cùng dàn nhân sự chất lượng và đồng đều ở các tuyến, bên cạnh đó là chuỗi phong độ ấn tượng dưới thời HLV Hajime Moriyasu khi ghi được tới 45 bàn thắng trong 10 trận giao hữu gần đây, Nhật Bản đang nhận được sự kỳ vọng lớn.

"Samurai xanh" sẽ mở màn vòng bảng bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 14/1 tới.

Những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2023 là ai?
Vòng chung kết Asian Cup 2023 có lẽ là giải đấu cuối cùng của Son Heung-min. (Ảnh: Goal)

2. Hàn Quốc

Đội tuyển Hàn Quốc, với 6 lần vào chung kết và 2 lần đăng quang vào năm 1956 và 1960, đang khát khao hơn bao giờ hết tại vòng chung kết Asian Cup lần này. Đội bóng xứ sở kim chi muốn khẳng định mình bằng chức vô địch để tìm lại ánh hào quang đã từ rất lâu mà họ có được.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klinsmann và các ngôi sao hàng đầu như Son Heung-min, Kim Min-jea, Hwang Hee-chan hay Lee Kang-in, Hàn Quốc đang tạo ra ấn tượng mạnh, nhất là sau màn trình diễn tại World Cup 2022.

Những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2023 là ai?
Đội tuyển Australia là ứng viên hàng đầu tại giải đấu ở Qatar. (Ảnh: Goal)

3. Australia

Đội tuyển Australia, dù được coi là tân binh của châu lục khi mới chỉ tham gia từ năm 2007, nhưng đội bóng này đã lên ngôi một lần vào năm 2015. Với thể hình cao to và lối chơi bóng hiện đại, chắc chắn không thể nào bỏ quên được đội bóng này, một trong những đối trọng lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc hay các đại diện tới từ Tây Á.

Tại bảng B ở Asian Cup 2023 cùng với Uzbekistan, Ấn Độ và Syria, Australia được đánh giá cao nhất để giành ngôi đầu bảng và có khả năng tiến xa hơn khi sở hữu đội hình mạnh mẽ và kinh nghiệm.

Những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2023 là ai?
Iran - "anh cả" của bóng đá Tây Á luôn được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở các giải đấu của châu lục. (Ảnh: AFP)

4. Iran

Iran, với 3 lần đăng quang liên tiếp vào các năm 1968, 1972 và 1976, đội bóng này được coi là "anh cả" của bóng đá Tây Á cũng như một trong nhưng đội bóng mạnh nhất của châu Á. Dàn nhân sự chất lượng cùng thể hình cao to kết hợp với lối chơi hiện đại mang hơi hướng châu Âu nên Iran luôn tỏ ra "out trình" so với các đối thủ khác tại khu vực.

Tham dự Asian Cup 2023 với sự góp mặt của các cầu thủ như Mehdi Taremi và Sardar Azmoun, cùng 11 chiến thắng sau 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Iran đang trở thành "hòn đá tảng" với bất cứ đối thủ nào muốn lên ngôi tại giải đấu năm nay.

Những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2023 là ai?
Saudi Arabia, một đại diện rất mạnh của Tây Á đang nổi đình nổi đám thời gian gần đây. (Ảnh: RT)

5. Saudi Arabia

Saudi Arabia, một đại diện rất mạnh nữa của khu vực Tây Á, trong quá khứ họ đã 3 lần lên ngôi tại Asian Cup (1984, 1988 và 1996), thành tích chỉ thua Nhật Bản. Cộng thêm với thời gian qua, giải vô địch quốc gia Saudi Pro League đang gây tiếng vang lớn với sự xuất hiện của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Benzema, Kante, Neymar... chắc chắn chất lượng của cầu thủ cũng tăng lên đáng kể.

Không những thế, với việc bổ nhiệm HLV Roberto Mancini, Saudi Arabia đang ngày càng trở nên khó lường khi kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ trong đội hình. Đội bóng này sẽ hướng tới mục tiêu cao nhất là chức vô địch Asian Cup 2023.

Danh sách chính thức 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 Danh sách chính thức 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Tối 11/1, HLV trưởng Philippe Troussier đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ của đội tuyển ...

Chi tiết lịch thi đấu Asian Cup 2023 mới nhất Chi tiết lịch thi đấu Asian Cup 2023 mới nhất

Cùng cập nhật lịch thi đấu vòng bảng Asian Cup 2023, nơi ĐT Việt Nam (nằm ở bảng D) sẽ có trận ra quân gặp ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động