Thứ năm 02/05/2024 11:23

Nhiều trẻ nhập viện do tai nạn sinh hoạt, cha mẹ cần cẩn trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian vừa qua, khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ nhập viện do tai nạn sinh hoạt. Nhiều trường hợp gặp tổn thương phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng vận động của trẻ.
Nhiều trẻ nhập viện do tai nạn sinh hoạt, cha mẹ cần cẩn trọng

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: L.H

Mới đây, khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trường hợp bé gái A.N (17 tháng tuổi, Hà Nội) bị dập nát 2 ngón tay do cho tay vào máy thêu quần áo đang hoạt động.

Theo đó, gia đình bé N mở xưởng thêu quần áo tại nhà, trong lúc mẹ bé không để ý, bé N đã vô tình cho tay vào máy thêu đang hoạt động nên bị cuốn tay vào. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện huyện để cấp cứu và sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

BSCKII Lê Tuấn Anh, Phó trưởng khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thời điểm nhập viện, ngón 2 và 3 bàn tay phải có nguy cơ phải cắt cụt do vết thương bầm dập nhiều, kèm theo dầu mỡ của máy thêu. Tuy nhiên, các bác sĩ đã quyết tâm bảo tồn ngón tay cho trẻ.

Theo các bác sĩ, trẻ nhỏ thường hiếu động, tò mò và chưa có khả năng tự bảo vệ bản thân nên rất dễ gặp tai nạn sinh hoạt. Các trường hợp tai nạn thường gặp là kẹt tay vào cửa, máy móc, bỏng nước sôi, ngã xe đạp… Các tổn thương này thường phức tạp, khó hồi phục.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần cẩn trọng, có các biện pháp đảm bảo an toàn, chú ý đến các tình huống có thể gây rủi ro cho trẻ. Nếu không may trẻ gặp tai nạn, gia đình nên sơ cứu và nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

Đốt củi nấu bánh chưng, bé gái 3 tuổi bỏng nặng ngày sát Tết
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động