Thứ bảy 27/04/2024 08:18
Thanh niên khối Các cơ quan thành phố Hà Nội

Nhiều mô hình sôi động, linh hoạt, gắn với thực tế ở đơn vị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Đoàn Thanh niên khối Các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021; Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026...

Nhiều mô hình sáng tạo, thiết thực cao

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Hồng Cương – Phó Bí thư Đoàn Khối cho biết: Tháng Thanh niên năm 2021 của Đoàn khối có chủ đề “Thanh niên khối Các cơ quan thành phố tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và triển khai đến 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc. Các hoạt động Tháng Thanh niên 2021, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của khối đạt được những thành tích đáng ghi nhận trên các mặt công tác, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của hầu hết cơ sở Đoàn trực thuộc, tạo điểm nhấn nổi bật mừng Ngày thành lập Đoàn.

Từ cấp khối tới cụm thi đua và 60 đơn vị cơ sở đã vào cuộc trong khí thế sôi nổi, tích cực; Phát huy hết sức nhiệt tình và trí tuệ của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn, hoạt động phong trào. Hoạt động có chiều sâu, trọng tâm góp phần ổn định công tác tổ chức, bộ máy của Đoàn cơ sở.

Các cơ sở Đoàn đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, phù hợp với tình hình dịch bệnh, tình hình của cơ quan, đơn vị, đồng thời tham mưu có hiệu quả với cấp uỷ, chính quyền trong việc thực hiện.

Nhiều mô hình sôi động, linh hoạt, gắn với thực tế ở đơn vị
Chi đoàn thanh niên Báo Kinh tế & Đô thị được nhận Bằng khen của thành đoàn vì có thành tích trong tháng thanh niên 2021.

“Hoạt động của cơ sở Đoàn trong công tác giáo dục thanh niên và tổ chức phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh và mang lại nhiều kết quả thiết thực. Thông qua các hoạt động, vai trò, vị trí của thanh niên được khẳng định, tạo được niềm tin đối với cấp uỷ và các tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời cũng là dịp để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành...”, Đồng chí Đinh Hồng Cương, Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố Hà Nội cho biết thêm

Các cơ sở Đoàn triển khai nhiều công trình, phần việc. Tiêu biểu như mô hình nuôi cá trồng rau thủy canh của Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tư vấn hỗ trợ pháp lý của Đoàn Sở Tư pháp; Mô hình “Thu mua rác tái chế và đổi quà tặng”của báo Kinh tế và Đô thị; Công trình “Xây dựng, thiết kế tài liệu truyền thông hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 3; Tặng quà cho học sinh nghèo, bệnh nhân nghèo; Công trình “Sân chơi thiếu nhi”…”.

Tại hội nghị, Ban tổ chức triển khai công tác khen thưởng: Trao Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, Giấy khen của Đoàn khối tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021. Trong đó, chi đoàn thanh niên Báo Kinh tế & Đô thị được nhận Bằng khen của thành đoàn vì có thành tích trong tháng thanh niên 2021.

Nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân

Trước đó, trong không khí sôi nổi cùng cả nước hướng tới Ngày bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định, đây là sự kiện quan trọng của đất nước, là ngày hội lớn của toàn dân thực hiện cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng, trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực nhà nước địa phương.

Nhiều mô hình sôi động, linh hoạt, gắn với thực tế ở đơn vị
Đồng chí Lê Trọng Vinh, chuyên viên cao cấp, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Nội vụ tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Được tổ chức trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp; trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực đời sống, xã hội nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Cuộc bầu cử góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đây không chỉ là vinh dự mà còn là quyền làm chủ thật sự của người dân nói chung, tuổi trẻ Việt Nam nói riêng. Vì vậy, tại hội nghị, đại diện các cơ sở đoàn cũng đã được nghe đồng chí Lê Trọng Vinh, chuyên viên cao cấp, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Nội vụ tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, Dương Thị Ngọc, Phó Bí thư đoàn khối Các cơ quan thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Hội nghị đã tổ chức đánh giá các kết quả đạt được trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, Tháng thanh niên năm 2021; phát biểu thảo luận các ý kiến, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và được nghe những vấn đề cơ bản về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp; về bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tình hình triển khai công tác bầu cử tại Thành phố Hà Nội và những vấn đề đặt ra đối với tổ chức Đoàn và ĐVTN.

Đây là những nội dung hết sức cần thiết đối với thanh niên trong thời điểm cả nước đang tập trung cho công tác bầu cử; các thế lực thù địch đang lợi dụng bầu cử để kích động bằng những quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chống phá Đảng, Nhà Nước (đặc biệt trên không gian mạng) mà đối tượng lợi dụng hướng tới đó là thanh niên còn thiếu về kiến thức và yếu về bản lĩnh chính trị.

Nhiều mô hình sôi động, linh hoạt, gắn với thực tế ở đơn vị
Đồng chí Dương Thị Ngọc - Phó Bí thư đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích trong tháng thanh niên

Thay mặt cho Ban Thường vụ Đoàn Khối, đồng chí Dương Thị Ngọc biểu dương, ghi nhận sự đóng góp của các cơ sở Đoàn trực thuộc và những nội dung mà đồng chí Lê Trọng Vinh, chuyên viên cao cấp, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Nội vụ truyền đạt. Nội dung truyền đạt tại hội nghị đã giúp cho ĐVTN định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên hiểu đúng, hiểu rõ và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Dương Thị Ngọc yêu cầu 100% các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, tìm hiểu về Luật Bầu đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND tới đoàn viên, thanh niên; hướng dẫn về công tác bầu cử, tập trung vào các nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu tới đoàn viên, thanh niên đảm bảo kịp thời, sâu rộng, hiệu quả; mỗi ĐVTN cần nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân, tự giác tham gia bầu cử đồng thời là những tuyên truyền viên tích cực vận động, tuyên truyền tới mọi tầng lớp Nhân dân và cũng thể hiện trách nhiệm của mình với lá phiếu, thể hiện trong việc chọn lựa của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tháng thanh niên năm 2021 là đợt hoạt động cao điểm trong chuỗi các hoạt động 90 ngày thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Là dịp để đoàn viên, thanh niên trong phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của Tuổi trẻ góp phần xây dựng đơn vị, Thủ đô và đất nước phát triển.
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động