Thứ bảy 14/09/2024 18:15

Gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc liên tục cất cánh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính từ ngày 10/9, chỉ sau 2 ngày triển khai vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ vùng ngập lụt miền Bắc, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...
Gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc liên tục cất cánh
Những chuyến hàng cứu trợ được ưu tiên tải chất xếp hàng để vận chuyển nhanh nhất tới các vùng ngập lụt tại miền Bắc.

Ngày 12/9, 10 tấn hàng hóa cứu trợ thông qua Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã được chuyển đến kho hàng của Vietnam Airlines tại Tp. Hồ Chí Minh gồm: 1.000 thùng sữa, 1.000 bánh mỳ, 50 kg thuốc, 50 thùng thịt hộp, 150 thùng xúc xích, 50 thùng mỳ tôm, 50 thùng hạt điều và 100 áo phao.

Lô hàng cứu trợ này được vận chuyển trên chuyến bay VN250 khởi hành lúc 15h00 từ Tp. Hồ Chí Minh đến Hà Nội để chuyển tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng của bão lũ trong chiều nay. Hàng hóa cứu trợ được chuyển đến Hãng thông qua các đơn vị, tổ chức như Văn phòng Trung ương Đảng T78, Cục An ninh đối ngoại A01, Hội chữ thập đỏ TPHCM, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Hãng hàng không Việt Nam đã tiếp nhận gửi miễn phí hàng cứu trợ thông qua các tổ chức của nhà nước hay các đơn vị được đăng ký nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá đúng mục đích và đến được đúng những người cần được hỗ trợ. Với mạng đường bay rộng và sở hữu đội tàu bay thân rộng cùng kinh nghiệm vận chuyển hàng hoá cứu trợ trước đây nên hãng Hàng không Việt Nam có thể triển khai thực hiện rất nhanh chóng.

Hãng ưu tiên tải chất xếp hàng để vận chuyển nhanh nhất có thể từ các sân bay miền Nam, miền Trung ra Bắc, kịp thời đến được đồng bào vùng lũ lụt bị ảnh hưởng. Hiện tại, đơn vị vẫn tiếp tục triển khai tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho đến khi việc khắc phục bão lũ tại những vùng ảnh hưởng kết thúc.

Gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc liên tục cất cánh
Gần 30 tấn hàng cứu trợ các vùng ngập lụt miền Bắc được vận chuyển miễn phí trong hai ngày vừa qua.

Bên cạnh đó, sau khi thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để có những hỗ trợ bước đầu thì ngày 11/9 vừa qua, Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công An, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Ngân hàng Vietcombank tổ chức hoạt động ý nghĩa, mang theo tấm lòng và sự sẻ chia đến với bà con vùng lũ Thái Nguyên, Yên Bái. Tổng giá trị hỗ trợ lên đến gần 500 triệu đồng.

Các nhu yếu phẩm, thuốc men và trang thiết bị phòng chống cứu nạn được mua gom gửi về các địa phương gồm có: 4 tấn gạo, 4 máy phát điện, 1 xuồng máy cứu nạn, 1 xuồng hơi, 227 đèn pin, 50 thùng lương khô, 70 thùng mì tôm, 340 thùng nước suối, 8.000 hộp sữa,.. cùng thực phẩm, thuốc men các loại. Tối cùng ngày, công an các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận và đến sáng 12/9 thì các nhu yếu phẩm đã đến được tận tay người dân.

Hãng hàng không Quốc gia vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ cán bộ nhân viên Tổng công ty và sẽ trực tiếp chia sẻ những khó khăn với những địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ tại miền Bắc.

Hãng Hàng không Việt Nam vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc
Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC Club khẩn trương cứu trợ bà con vùng lũ Yên Bái, Thái Nguyên
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động