Thứ sáu 08/11/2024 22:28

Nhiều chỉ tiêu cải cách hành chính của Hà Nội về đích sớm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 3 năm thực hiện Chương trình 08 của Thành uỷ Hà Nội, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra cơ bản hoàn thành, trong đó có chỉ tiêu về đích sớm, vượt kế hoạch. Cải cách hành chính là khâu đột phá, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô.

Thông tin trên được ông Phạm Tuấn Anh, Trưởng phòng Cải cách hành chính (CCHC), Sở Nội vụ Hà Nội cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức chiều 10-12.

Theo đó, thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh CCHC, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020”, công tác cải cách TTHC gắn với thực hiện cơ chế một của, cơ chế một cửa liên thông, rà soát, kiến nghị đơn giản hóa TTHC, quy trình giải quyết theo thẩm quyền và đẩy mạnh ứng đụng CNTT trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước.

Cải cách tổ chức bộ máy có nhiều đột phá, được triển khai quyết liệt, bài bản, khoa học và có tính hệ thống. Đây là lần kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy và tính giản biên chế lớn nhất từ trước đến nay, thành pho Hà Nội là một trong địa phương tiên phong, thành công, được Trung ương và dư luận đánh giá cao.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, ý thức trách nhiêm trong thực thi công vụ, giải quyết công việc với người dân, doanh nghiệp từng bước được nâng cao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được đặc biệt chú trọng.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được chuẩn hóa, có sự chuyển biến mạnh về tư duy, phong cách làm việc, trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân. Chất lượng tham mưu chính sách được chú trọng, có chiều sâu, đặc biệt là việc giải quyết nhiều việc khó, việc mới, phức tạp, chưa có tiền lệ. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và chất lượng phục vụ nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

nhieu chi tieu cai cach hanh chinh cua ha noi ve dich som
Ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ Hà Nội thông tin tại Hội nghị (ảnh V.H)

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, cải cách hành chinh thực sự là một điểm sáng trong ba khâu đột phá của TP, được Trung ương, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Điều này thể hiện qua các Chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền TP năm 2018: Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAR INDEX) tiếp tục duy trì, giữ vững thứ hạng rất cao trong 2 năm liên tiếp (năm 2017, năm 2018), xếp thứ 2/63 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp thứ 9/63 tỉnh, TP-tăng 4 bậc so với năm 2017, tăng 15 bậc so với năm 2015;

Hà Nội nằm trong top 10 tỉnh, TP có chất lượng điều hành kỉnh tế xuất sắc năm 2018. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2018 tăng 16 bậc so với năm 2017 (vượt chỉ tiêu đề ra theo Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình số 08-CTr/TƯ của Thành ủy và về đích sớm 2 năm so với mục tiêu giai đoạn).

Chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) xếp thứ 2 cả nước. Hà Nội là địa phương đứng đầu toàn quốc về số lượng hồ sơ giao dịch qua mạng và cũng là địa phương duy nhất cung cấp dịch công mức 3 trong lĩnh vực tư pháp đồng bộ tới 100% xã, phường có liên thông dữ liệu với BHXH và CATP trên cơ sở khai thác cơ sở dữ liệu dân cư; đã triển khai chính thức, an toàn, thông suốt hệ thống điện tử một cửa dùng chung 3 cấp từ TP đến tất cả các xã, phường, thị trấn.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động