Thứ sáu 29/03/2024 07:32

Nhật Bản triển khai tiêm mũi tăng cường phòng biến thể Omicron

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm khống chế làn sóng dịch Covid-19 lây lan nhanh do biến thể Omicron gây ra, Nhật Bản triển khai chiến dịch tiêm chủng mũi tăng cường cho người dân trên toàn quốc.
Nhật Bản triển khai tiêm mũi tăng cường phòng biến thể Omicron

Theo đó, ngày 20/9 (giờ địa phương), Nhật Bản đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm vắc-xin phòng biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 cho người dân.

Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ nước này nhằm đối phó với làn sóng dịch Covid-19 đang lây lan nhanh tại đây.

Trong giai đoạn đầu, Nhật Bản ưu tiên tiêm cho những người từ 60 tuổi trở lên và các nhân viên y tế chưa tiêm mũi vắc-xin phòng Covid-19 thứ 4.

Sau đó, vào khoảng giữa tháng 10, Nhật Bản sẽ mở rộng diện tiêm chủng sang các đối tượng từ 12 tuổi trở lên và đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc-xin.

Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ tiêm vắc-xin phòng Omicron miễn phí cho tất cả những người muốn tiêm vắc-xin này trước kỳ nghỉ lễ cuối năm, thời điểm nguy cơ tái bùng phát của dịch bệnh rất cao.

Nhật Bản sử dụng vắc-xin do Pfizer và Moderna bào chế và đã được điều chỉnh để chống lại biến thể BA.1. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã phê duyệt việc sản xuất và bán loại vắc-xin này ở Nhật Bản hồi tuần trước.

Mỹ và lực lượng Taliban hoàn tất trao đổi tù nhân Mỹ và lực lượng Taliban hoàn tất trao đổi tù nhân
Xe buýt lao vào hẻm núi khiến hơn 20 người thương vong Xe buýt lao vào hẻm núi khiến hơn 20 người thương vong
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động