Thứ hai 24/06/2024 19:18

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Philippines, 19h00 ngày 6/6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận định bóng đá trận Việt Nam vs Philippines diễn ra lúc 19h00 ngày 6/6 trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Philippines, 19h00 ngày 6/6

Sau hai trận thua liên tiếp trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra trong tháng 3 vừa qua, có thể nói là hi vọng đi tiếp đã không còn nhiều đối với đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên ngay cả khi không còn nắm quyền tự quyết thì đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức trong trận đấu với Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 6/6 tới, khi mà đây cũng sẽ là trận đấu ra mắt tân thuyền trưởng Kim Sang Sik.

Thực tế, trước cuộc đối đầu Philippines, HLV Kim Sang Sik chỉ mới có 5 ngày huấn luyện các tuyển thủ Việt Nam và hai bên cũng đang từng bước làm quen để hiểu nhau. Vì thế, rất khó để có thể đòi hỏi cao ở tuyển Việt Nam trong cuộc tiếp đón Philippines, dẫu đối thủ luôn là bại tướng của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, trận ra mắt của tân HLV Kim Sang Sik trong cuộc tiếp đón Philippines sẽ rất quan trọng, bởi ở đấy giới chuyên môn và người hâm mộ có thể phần nào kiểm chứng năng lực thật sự của ông thầy người Hàn Quốc. Đồng thời, mọi người cũng hy vọng ông Kim Sang Sik sẽ giúp tuyển Việt Nam trở nên mới mẻ hơn, để còn có thể hy vọng vào tương lai.

Philippines đã có mặt tại Hà Nội từ chiều 3/6 để chuẩn bị cho màn so kè với chủ nhà Việt Nam. Chuẩn bị cho trận đấu này, Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ và có chuyến tập huấn tại Dubai. Chia sẻ với báo giới, HLV Tom Saintfiet của Philippines cho biết: “Chúng tôi sẽ có hơn 2 ngày thích nghi với thời tiết Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc đối đầu khó khăn với đội chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam có chất lượng tốt, bề dày thành tích và đặc biệt là khán giả rất cuồng nhiệt".

Trước trận đấu với Việt Nam, thầy trò ông Tom Saintfiet đã chơi 2 trận vòng loại World Cup 2026 của bảng F gặp Iraq hồi tháng 3 và toàn thua. Điều này cũng dễ hiểu, khi đội bóng Tây Á được đánh giá cao hơn nhiều so với các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu Việt Nam toàn thua trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 thì ngược lại Philippines lại hoà 1-1 trước đội bóng xứ Vạn đảo.

Tham dự cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Philippines vào trưa ngày 5/6, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất để hướng tới chiến thắng.

Mặc dù đang gặp không ít bất lợi về thời gian chuẩn bị khi toàn đội không có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Kim Sang Sik, chưa kể là việc các cầu thủ vừa trải qua một lịch thi đấu khá mất sức ở V-League nhưng với sự nhỉnh hơn về lực lượng, lại được chơi trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam rõ ràng vẫn được đánh giá cao về khả năng giành 3 điểm.

Vấn đề được quan tâm nhất có lẽ chính là việc đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu ra sao sau khi thay tướng. Có thể ông Kim vẫn sẽ hướng tới lối chơi phòng ngự phản công giống như dưới thời thầy Park. Song trước một đối thủ "dưới cơ", tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ vẫn đẩy mạnh việc tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên toàn đội sẽ không được phép thi đấu mất tập trung ở trận này. Với việc Quế Ngọc Hải không có phong độ cao do chấn thương còn Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt vì án treo giò, hàng thủ của ĐT Việt Nam sẽ phải nêu cao tinh thần cảnh giác trong suốt trận đấu.

Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026 nếu toàn thắng ở 2 lượt trận cuối cộng với kết quả Indonesia chỉ giành tối đa 1 điểm khi vòng loại 2 khép lại. Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik quan tâm nhất lúc này là một màn trình diễn tốt của đội nhà, bên cạnh mục tiêu 3 điểm, để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin chứng minh năng lực của mình, giúp tuyển Việt Nam có một bộ mặt mới. "Những chiến binh sao vàng" không chỉ hướng tới một chiến thắng, mà còn phải là màn trình diễn đẹp và thuyết phục, để từ đó hy vọng cho tương lai.

Về mặt nhân sự và lối chơi, nhiều ý kiến dự đoán tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik sẽ có nét tương đồng với người tiền nhiệm Park Hang Seo, nhưng rõ nhất phải chờ 90 phút nữa trên sân Mỹ Đình.

Nhưng dù chơi như thế nào thì chắc chắn tuyển Việt Nam có một làn gió mới, ra sân với sự tự tin, chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines trong khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á diễn ra lúc 19h ngày 6/6 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Nguyễn Filip, Tấn Tài, Tiến Dũng, Thanh Bình, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Tiến Linh

ĐT Philippines: Etheridge, Aguinaldo, Paul Tabinas, Santiago Rublico, Adrian Ugelvik, Zico Bailey, Rublico, Rontini, Curran, Kekkonnen, Gayoso.

U19 Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải U19 quốc tế 2024
HLV Kim Sang Sik nói gì trước trận ra mắt đối đầu với Philippines?
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thể thao Việt Nam có suất thứ 12 tham dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam có suất thứ 12 tham dự Olympic Paris 2024

Lê Quốc Phong đã trở thành vận động viên thứ 12 của Việt Nam giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024, qua đó giúp thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra từ 12-15 suất.
Cập nhật lịch thi đấu Euro 2024 mới nhất theo giờ Việt Nam

Cập nhật lịch thi đấu Euro 2024 mới nhất theo giờ Việt Nam

Vòng chung kết Euro 2024 diễn ra tại 10 thành phố ở Đức với 24 đội tham dự. Đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn và kịch tính. Trận khai mạc sẽ là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Đức và Scotland vào lúc 2h ngày 15/6 (giờ Việt Nam).
Viettel chuyển sân nhà ở trận cuối V-League 2023/24

Viettel chuyển sân nhà ở trận cuối V-League 2023/24

Để đảm bảo tính công bằng cho các đội bóng trong cuộc đua trụ hạng và tranh chức vô địch, Ban tổ chức đã quyết định điều chỉnh địa điểm thi đấu của trận đấu giữa Viettel và SLNA ở vòng 26 V-League 2023/24.
Link xem trực tiếp trận đấu Croatia vs Italia, vòng bảng EURO 2024

Link xem trực tiếp trận đấu Croatia vs Italia, vòng bảng EURO 2024

Trận đấu giữa Croatia vs Italia tại bảng B vòng chung kết EURO 2024 diễn ra vào lúc 2h ngày 25/6.
Link xem trực tiếp trận đấu Albania vs Tây Ban Nha, vòng bảng EURO 2024

Link xem trực tiếp trận đấu Albania vs Tây Ban Nha, vòng bảng EURO 2024

Trận đấu giữa Albania vs Tây Ban Nha tại bảng B vòng chung kết EURO 2024 diễn ra vào lúc 2h ngày 25/6.
Đội tuyển Anh "toang" cánh trái trước lượt trận cuối vòng bảng EURO 2024

Đội tuyển Anh "toang" cánh trái trước lượt trận cuối vòng bảng EURO 2024

Đội tuyển Anh đang đối mặt với khủng hoảng ở vị trí hậu vệ trái trước trận đấu quan trọng với Slovenia tại bảng B Euro 2024 khi cả Kieran Trippier và Luke Shaw đều gặp chấn thương.
Đức gặp tổn thất lớn trước thềm vòng knock-out EURO 2024

Đức gặp tổn thất lớn trước thềm vòng knock-out EURO 2024

Đội tuyển Đức đã giành ngôi đầu bảng A EURO 2024 sau trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ, tuy nhiên họ phải trả giá đắt khi trung vệ Jonathan Tah bị treo giò do dính đủ 2 thẻ vàng.
Mbappe ngồi ngoài cho đến tứ kết EURO 2024

Mbappe ngồi ngoài cho đến tứ kết EURO 2024

Kylian Mbappe mất khoảng 2 tuần để điều trị chấn thương gãy xương mũi, khiến anh sẽ phải ngồi ngoài đến tứ kết EURO 2024.
Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử EURO

Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử EURO

Cristiano Ronaldo đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử các kỳ EURO với việc ra sân trong đội hình Bồ Đào Nha tại bảng F gặp CH Séc. Đây là một cột mốc vô cùng ấn tượng và khó có thể phá vỡ trong thời gian ngắn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động