Thứ sáu 19/04/2024 11:47

Nhà vắng tiếng cười vì… học thêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
17g30 chiều, con gái của Hồng My mệt mỏi xách chiếc cặp nặng trĩu đi lên cầu thang. Cô đi phía sau giục giã con: “Khẩn trương lên, mẹ nấu cơm xong là ăn ngay đấy. Tối nay con có lịch học thêm tiếng Anh, làm bài tập chưa?”. Con gái cô không nói gì, im lặng về phòng.

18g30, Hồng My mướt mải mồ hôi sau khi nấu vội bữa cơm, cô gọi gióng giả từ tầng dưới: “Hải Anh ơi, mau xuống ăn cơm rồi còn đi học thêm”. Không thấy con gái trả lời, cô chạy lên phòng thì thấy con vẫn đang hí hoáy làm bài tập tiếng Anh. Cô giận sôi lên, mắng con: “Hải Anh, sao giờ này con mới làm bài tập tiếng Anh?”. Con gái ngước nhìn mẹ mếu máo: “Nhưng cô giáo cho nhiều bài quá, con làm không hết. Lại còn bài tập ở lớp nữa”. Hồng My cáu lên: “Mẹ đã bảo phải làm hết bài tập tiếng Anh cơ mà, con không biết thương bố mẹ gì cả. Bố mẹ đi làm vất vả, lấy tiền cho con ăn học mà con lười biếng như thế đấy”. Cô vội quay xuống phòng ăn, lấy một đĩa cơm và thức ăn lên để con gái vừa ăn vừa hoàn thành nốt bài tập tiếng Anh.

nha vang tieng cuoi vi hoc them
Ảnh minh họa

19g30, chồng của Hồng My đi làm về không kịp ăn cơm, vội vã đưa con đến lớp học thêm. Anh gọi điện thoại về cho vợ: “Thôi em cất cơm đi, anh ăn tạm cái gì trên này rồi chờ đón con luôn. Nhà mình và nhà cô đầu tỉnh cuối tỉnh, nay tắc đường lắm, anh về rồi quay lên thì lại đón con muộn như hôm nọ”. Hồng My cất dọn mâm cơm. Chỉ vì lịch học của con mà gia đình cô luôn trong tình trạng mỗi người ăn cơm một giờ. Bây giờ mới chỉ có một bé, gia đình nhà chồng cô đang giục giã hai vợ chồng sinh thêm bé thứ hai. Nhưng cứ nghĩ đến cảnh chăm con, đưa đón học hành là Hồng My cảm thấy ngại ngần.

21g30, chuông cửa reo, Hồng My vội xuống mở cửa và giục con: “Nhanh lên, thay đồ rồi làm luôn đề cương Toán đi con. Sắp thi đến nơi rồi”. Bé Hải Anh mệt mỏi lê bước về phòng. Một lát sau, khi Hồng My bước vào phòng, cô thấy con gái đang ngủ gục trước bàn học. Cuốn vở đề cương Toán vẫn mở trước mặt. Hồng My gọi con: “Hải Anh, dậy mau, sao chưa làm hết bài tập đã ngủ thế này?”. Hải Anh choàng dậy, vừa khóc nức nở vừa nói: “Con mệt lắm rồi, bao nhiêu bài tập ở lớp mà bố mẹ vẫn cứ bắt con đi học thêm lớp tiếng Anh và lớp đàn. Từ mai con không đi học thêm đâu”. Chồng của Hồng My nghe thấy hai mẹ con ầm ĩ trên gác lên chạy vội lên. Anh bảo cô: “Thôi em cứ xuống nhà trước đi, để anh nói chuyện với con”.

Hồng My xuống nhà, cô lấy một ly nước lạnh uống và ngồi thừ ra trước mâm cơm. Sau đợt dịch Covid-19, con của Hồng My đi học trở lại tại trường. Ngay lập tức, cô cho con quay lại các lớp học thêm và năng khiếu. Vì nghỉ một thời gian dài, nên các lớp của con gái cô bắt đầu “chạy đua” chương trình. Lịch học của con gái cô dày đặc. Chính bản thân cô và chồng cũng mệt mỏi vì việc đưa đón con.

Một lát sau, chồng của Hồng My từ trên gác đi xuống, anh kéo ghế ngồi gần vợ và nói: “Anh biết, em muốn Hải Anh đạt thành tích cao trong học tập, đặc biệt là môn tiếng Anh. Nhưng em nên xem lại lịch học của con cho phù hợp. Nếu cứ kéo dài tình trạng như thế này, không những con bị áp lực mà chính vợ chồng mình cũng mệt theo”. Hồng My khẽ gật đầu: “Vâng, em sẽ điều chỉnh, giảm bớt các môn học thêm của con ngay tuần này”.

Và sau đó một thời gian ngắn, gia đình của Hồng My lại rộn rã tiếng cười.

Vy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động