Thứ sáu 19/04/2024 05:34

Người dân từ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 trực tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022, theo đó, người dân từ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký tiêm vắc xin trực tuyến:

Ngoài các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy và phát triển kinh tế, thì toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất đều có thể đăng ký tiêm.

Người dân từ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 trực tuyến
Mỗi người dân khi tiêm xong sẽ được cấp một mã QR. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Người dân có thể đăng ký tiêm cho cá nhân và người thân thông qua Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn); hoặc qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” được cài đặt trên điện thoại.

Để đăng ký tiêm, người dân cần kê khai đầy đủ thông tin cá nhân trên bảng đăng ký như: Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Giới tính, Số điện thoại, Số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu, Địa chỉ, Nghề nghiệp, và Ngày muốn được tiêm (dự kiến), tiền sử bệnh tật...

Sau khi nhấn nút "Xác nhận" đồng ý tiêm, thông tin sẽ được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, từ đó lập danh sách để khi có vắc xin sẽ hẹn thời gian người dân đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

Bên cạnh việc theo dõi phản ứng sau tiêm, quản lý sức khỏe sau tiêm, Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 cập nhật thường xuyên thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách; số lượng liều vắc xin được nhập, số lượng tiêm được, số liệu tồn theo ngày tại các cơ sở tiêm chủng... Người dân cũng có thể tra cứu kết quả đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm trên cổng thông tin này.

Sau khi được tiêm, thông tin tiêm chủng của người tiêm như số mũi vắc xin, chủng loại vắc xin, ngày tiêm sẽ được cập nhật. Thông qua màu của mã QR code được cấp của mỗi người dân sau khi đăng ký tiêm sẽ biết tình trạng tiêm chủng của cá nhân đó. Và đây sẽ là căn cứ cho “hộ chiếu vắc xin” sau này.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động