Thứ năm 02/05/2024 08:54

Người đàn ông thoát chết nhờ được cấp cứu đột quỵ kịp thời trong ngày cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm năm mới 2024, Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một trường hợp đột quỵ nhồi máu não tối cấp.
Người đàn ông thoát chết nhờ được cấp cứu đột quỵ kịp thời trong ngày cuối năm
Hình ảnh mạch máu não trước và sau can thiệp. Ảnh: BVCC

Theo đó, tối 31/12/2023, bệnh nhân nam, 65 tuổi, ở Phú Thọ đột nhiên lơ mơ, khó tiếp xúc, quay mắt quay đầu sang bên phải, liệt nửa người trái. Gia đình phát hiện và đưa ông đến Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, dựng hình 3D mạch máu não cho thấy hình ảnh nhồi máu não tối cấp do tắc động mạch não giữa bên phải. Ngay lập tức, kíp can thiệp mạch được huy động và tiến hành can thiệp lấy huyết khối cho bệnh nhân.

Sau can thiệp, mạch máu não bị tắc được tái thông hoàn toàn. Sáng hôm sau, bệnh nhân tỉnh táo, hết liệt chi. Hiện tại, bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị và dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Trường hợp của bệnh nhân trên là minh chứng cho tầm quan trọng của việc cấp cứu đột quỵ kịp thời. Khi phát hiện người thân có các dấu hiệu đột quỵ, cần nhanh chóng đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu.

Chứng bệnh nguy hiểm khiến người đàn ông phải ngủ ngồi 7 tháng liên tiếp
Đột quỵ não và tim mạch tăng đột biến do thời tiết lạnh
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động