Thứ sáu 29/03/2024 05:36

Nghe điện thoại giả mạo Công an, người phụ nữ bị lừa gần 1 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13-10, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Thanh Xuân đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 860 triệu đồng với thủ đoạn gọi điện giả mạo cơ quan Công an.
Nghe điện thoại giả mạo Công an, người phụ nữ bị lừa gần 1 tỷ đồng
Sau khi nghe điện thoại giả mạo cơ quan Công an, người phụ nữ bị lừa gần 1 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào ngày 5-10-2021, Công an phường Kim Giang, quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của bà T (SN 1958; trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 860 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, bà T nhận được điện thoại từ các đối tượng tự xưng là Công an, Kiểm sát viên thông báo bà T có liên quan tới một vụ án. Các đối tượng yêu cầu bà T phải chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng cung cấp để kiểm tra. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, bà T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Theo Công an TP Hà Nội, mặc dù đây không phải là thủ đoạn mới và đã được các cơ quan chức nănng cảnh báo nhưng rất nhiều bị hại đã sập bẫy của các đối tượng. Đa phần thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên sẽ có trường hợp không trình báo với cơ quan Công an gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động