Thứ sáu 29/03/2024 22:06

Nghệ An: Thêm 2 ca nhiễm mới, 1 ca nhiễm từng đến địa điểm mà bệnh nhân khác từng có mặt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều tối nay 21-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An có thông báo mới liên quan hai ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó có 1 ca bệnh là F1, ca còn lại lịch trình dịch tễ có liên quan địa điểm của một bệnh nhân công bố sáng nay.

Các ca bệnh gồm: Bệnh nhân L.T.X (SN 1936, phường Hưng Bình, TP Vinh) là F1 của 2 BN 13288 và BN 13289. Truy vết dịch tễ xác định có 12 trường hợp là F1 của bệnh nhân này. Bệnh nhân có tiền sử bệnh ung thư dạ dày.

Bệnh nhân nữ N.T.T. ( SN 1952, ở đường Kim Đồng, phường Hưng Bình, TP Vinh). Theo lịch trình khai thác được thì trước đó vào ngày 19-6, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ngứa họng, ho, đau đầu, đau mỏi người...Sau hai ngày thấy không đỡ, ngày 21-6, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện TTH và được thực hiện test nhanh với kết quả 2 lần dương tính SARS-CoV-2. Sau đó được lấy mẫu để xét nghiệm kỹ thuật PCR và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào cuối giờ chiều nay.

Chiều nay 21-6 tỉnh Nghệ An tiếp tục có thêm 2 ca dương tính, tổng số bệnh nhân trong ngày hôm nay là 6 ca

Chiều 21-6, tỉnh Nghệ An tiếp tục có thêm 2 ca dương tính, tổng số bệnh nhân trong ngày là 6 ca

Lịch trình tiếp xúc cũng cho thấy, thời gian từ ngày 20-6 trở về trước, bệnh nhân cơ bản ở nhà, chỉ từng có đi chợ Quang Trung mua thức ăn. Địa điểm chợ Quang Trung là địa điểm mà Ban phòng chống dịch bệnh đã có thông báo vì có liên quan tới bệnh nhân BN13288 công bố sáng nay. BN 13288 cũng từng đến chợ Quang Trung, thành phố Vinh mua thức ăn.

Hiện nay lực lượng phòng chống dịch bệnh tỉnh Nghệ An đang truy vết các F liên quan đến hai ca bệnh và thực hiện các quy định y tế theo quy định.

Như vậy tới 18g tối nay 21-6, tỉnh Nghệ An ghi nhận tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 là 33 ca. Riêng trong ngày 21-6 có ghi nhận 6 ca nhiễm mới, đáng chú ý là có nhiều ca nhiễm chưa xác định được nguồn lây.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động