Thứ bảy 27/04/2024 19:09

Ngăn chặn gửi tiền cho đối tượng giả danh công an lừa đảo 400 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thấy khách hàng có biểu hiện hồi hộp, lo lắng nên nhân viên ngân hàng đã trì hoãn giao dịch, liên hệ Công an đến làm việc. Qua trò chuyện, xác định khách hàng đang bị đối tượng mặc trang phục của lực lượng Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo.
Ngăn chặn gửi tiền cho đối tượng giả danh công an lừa đảo 400 triệu đồng
Nhân viên ngân hàng và cán bộ Công an huyện Trùng Khánh kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 400 triệu đồng. Ảnh: CACC

Ngày 28/3, Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh Công an, Viện kiểm sát với số tiền 400 triệu đồng.

Cụ thể, vào 16h20 ngày 26/3, Công an huyện Trùng Khánh nhận được thông tin của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh về việc tại chi nhánh ngân hàng có một khách hàng tên T.V.M, trú tại thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng đến yêu cầu rút hết số tiền tiết kiệm 400.000.000 đồng và chuyển toàn bộ số tiền đến một số tài khoản của người lạ.

Trong quá trình giao dịch, chuyên viên ngân hàng nhận thấy ông M có biểu hiện hồi hộp, lo lắng nên đã mời vào phòng riêng để trao đổi trì hoãn giao dịch, đồng thời liên hệ Công an huyện Trùng Khánh để hỗ trợ.

Nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an huyện Trùng Khánh đã nhanh chóng cử cán bộ đến ngân hàng xác minh. Qua trao đổi, lực lượng Công an đã xác định ông T.V.M bị các đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại qua Zalo video, trong đó chúng mặc các trang phục của lực lượng Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo.

Các đối tượng nói ông M liên quan đến một vụ án rửa tiền lớn và sẽ tạm giam ông M 90 ngày. Chúng gửi một số văn bản giả mạo của Viện kiểm sát để ông M sợ hãi và tin theo, sau đó các đối tượng yêu cầu ông phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm rồi chuyển vào số tài khoản do chúng cung cấp, nếu không làm theo sẽ cho lực lượng Cảnh sát 113 đến bắt. Do hoang mang lo sợ nên ông M đã thực hiện theo yêu cầu của chúng.

Tại ngân hàng, cán bộ Công an huyện phối hợp với Ngân hàng Liên Việt đã tuyên truyền, giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo nêu trên, qua đó ông T.V.M đã nhận thức được việc bản thân bị lừa đảo và yên tâm trở về nhà, không rút tiền nữa. Cảm kích trước hành động của Công an huyện và cán bộ ngân hàng, ông M đã viết thư cảm ơn lãnh đạo Công an huyện và cán bộ ngân hàng đã kịp thời giải thích, hỗ trợ ông không bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền tiết kiệm.

Cảnh báo 24 thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Cảnh báo 24 thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Hiện nay, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, với phương thức, ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động