Thứ tư 07/08/2024 20:19

Nam thanh niên sốc ma túy tử vong trong căn hộ cao cấp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/8, CATP Hà Nội đã kết luận, đề nghị truy tố các đối tượng Lê Thành Đạt, SN 2000 và Lê Văn Cường, SN 2003 cùng ở tỉnh Thanh Hóa, về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Nam thanh niên sốc ma túy tử vong trong căn hộ cao cấp
Hiện trường nơi các đối tượng sử dụng ma túy trong căn hộ cao cấp. Ảnh: Đức Tuấn

Theo điều tra, khoảng 18h30 ngày 29/11/2023, Công an xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội tiếp nhận tin báo của Lê Thành Đạt về việc bạn của Đạt là B.T.Ng, SN 1998 tử vong không rõ nguyên nhân tại một căn hộ cao cấp ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm.

Nhận được thông tin, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP Hà Nội đã tổ chức giám định tử thi, kết quả cho thấy: quần áo nạn nhân không có dấu vết nghi vấn, cơ thể không có thương tích do ngoại lực tác động. Tim, phổi sung huyết mạnh có các điểm xuất huyết, trong lòng khí - phế quản có dịch bọt hồng. Giám định hóa pháp cho kết quả nạn nhân tử vong do sốc ma túy.

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Gia Lâm đã quyết định chuyển vụ án hình sự đến cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền.

Theo lời khai của đối tượng, ngày 27/11/2023, Đạt liên lạc rủ Lê Văn Cường đến căn hộ nói trên để sử dụng trái phép chất ma túy. Căn hộ này do Đạt đứng ra thuê.

Khoảng 13h, ngày 28/11/2023, Cường cùng B.T.Ng đến nơi hẹn. Tại đây Cường chuyển cho Đạt số tiền 15 triệu đồng để mua ma túy cả nhóm cùng sử dụng. Trước đó, Đạt đã mua 6 triệu đồng tiền ma túy ketamine và kẹo của một người đàn ông không quen. Khi có ma túy, các đối tượng đã tổ chức sử dụng.

Khoảng 2h ngày 29/11/2023, cả nhóm sử dụng ma túy xong thì lần lượt đi ra khỏi phòng ngủ, còn B.T.Ng thì nằm luôn tại chỗ sử dụng ma túy. Khoảng 12h cùng ngày, Cường gọi B.T.Ng dậy ăn nhưng không thấy trả lời, mọi người nghĩ B.T.Ng bị mệt ngủ say nên không để ý.

Sau đó, Cường lại gần lay người B.T.Ng thì thấy bất thường nên đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 đến căn hộ để khám, sơ cấp cứu, thì xác định Ng đã tử vong.

Cơ quan CSĐT đã tiến hành giám định vật chứng thu giữ có dính ketamine. Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, đủ cơ sở xác định Lê Thành Đạt và Lê Văn Cường phạm tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Tên trộm bỏ đồng bọn chạy thoát thân đã ra đầu thú sau 5 ngày lẩn trốn Tên trộm bỏ đồng bọn chạy thoát thân đã ra đầu thú sau 5 ngày lẩn trốn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động