Thứ tư 24/04/2024 13:52

Mỹ công bố kế hoạch “6 mũi nhọn” ngăn chặn đại dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm ngặn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 cũng như đẩy mạnh chương trình tiêm chủng trên toàn quốc, Mỹ đã công bố kế hoạch “6 mũi nhọn” để đối phó với tình hình hiện tại.
Mỹ công bố kế hoạch “6 mũi nhọn” ngăn chặn đại dịch Covid-19
Tổng thống Mỹ - Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 9-9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã có bài phát biểu về kế hoạch "6 mũi nhọn" để ngăn sự lây lan của biến thể Delta và thúc đẩy chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 trên toàn quốc.

“Công việc của tôi với tư cách tổng thống Mỹ là bảo vệ tất cả người dân Mỹ. Những người chưa tiêm vaccine đang khiến các bệnh viện của chúng ta bị quá tải, khiến phòng cấp cứu và phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) trở nên chật chội. Không còn chỗ cho những người bị bệnh tim, viêm tụy hoặc ung thư", Tổng thống Joe Biden bày tỏ.

Bài phát biểu được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đang tăng trở lại, đặc biệt là tình trạng lây nhiễm ở những người chưa tiêm vaccine.

Trong kế hoạch này có điểm đáng chú ý là yêu cầu toàn bộ các nhân viên liên bang và các nhà thầu của chính phủ phải tiêm vaccine hoặc phải xét nghiệm Covid-19 thường xuyên và chịu một số biện pháp hạn chế khác như bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Bên cạnh đó, kế hoạch “6 mũi nhọn” này cũng yêu cầu các công ty tư nhân có hơn 100 người lao động phải đảm bảo rằng các nhân viên đã được tiêm vaccine hoặc xét nghiệm Covid-19 hàng tuần. Ước tính biện pháp này ảnh hưởng tới 80 triệu người.

Tính đến nay, số ca bệnh Covid-19 ở Mỹ đã vượt mốc 40 triệu ca, trong khi số ca tử vong lên tới 650.000, cao nhất thế giới.

Trong khi đó, mới chỉ có hơn 53% dân số Mỹ được tiêm chủng đầy đủ, tức khoảng 2/3 số người trưởng thành. Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm do biến thể Delta, các quan chức nước này cố gắng thuyết phục người Mỹ đi tiêm vaccine Covid-19. Số ca nhiễm tăng cao đã làm dấy lên nhiều lo ngại khi trẻ em nước này quay trở lại trường học.

Kế hoạch "6 mũi nhọn" của chính quyền Tổng thống Joe Biden gồm: Tiêm vaccine cho người chưa tiêm; Tăng cường bảo vệ cho những người chưa được tiêm chủng; Giữ cho trường học mở cửa an toàn; Tăng cường xét nghiệm và yêu cầu đeo khẩu trang; Bảo vệ quá trình phục hồi kinh tế; Cải thiện vấn đề chăm sóc cho những người mắc Covid-19.
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động