Thứ ba 19/03/2024 17:29

Mùa xuân của người lính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỗi người một hoàn cảnh nhưng họ đều có chung tình yêu quê hương đất nước, niềm khát khao cháy bỏng sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tuổi thanh xuân của họ vì thế càng trở nên đẹp đẽ và ý nghĩa. Những năm tháng cống hiến trong quân ngũ chính là những mùa xuân đẹp nhất trong cuộc đời họ vì được rèn luyện, được cống hiến, được trưởng thành.
Thanh niên Thủ đô sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Thủ đô sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ảnh: Khánh Huy

Những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, gia đình em Hà Quang Hải ở tổ dân phố số 9, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội rộn ràng hơn khi họ hàng, bà con lối xóm đến chúc Tết, động viên em lên đường nhập ngũ. Hải là một trong số nhiều thanh niên của huyện Mê Linh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong năm nay.

Hải chia sẻ, từ nhỏ, em đã có ước mơ trở thành chiến sĩ được làm việc trong quân đội. Đó cũng là lý do sau khi tốt nghiệp THPT, em viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và trúng tuyển. Trước ngày lên đường, mặc dù có đôi chút hồi hộp nhưng em cảm thấy vui và hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chàng trai trẻ quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao và sẽ được ở lại để phục vụ lâu dài trong quân đội.

Em Nguyễn Đình Huy (thôn Hạ, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) sinh ra trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ đều làm nghề nông. Năm 2014, bất hạnh ập đến gia đình Huy khi mẹ anh qua đời. Đau đớn hơn khi 2 năm sau, người bố - trụ cột của gia đình cũng ra đi vì trọng bệnh, khiến 3 chị em Huy rơi vào cảnh mồ côi. Thương các cháu còn nhỏ dại, chú thím Huy đưa các cháu về nuôi nấng. Biết hoàn cảnh gia đình mình khó khăn nên Huy luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đan Phượng có ý định tạo điều kiện cho Huy tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023 nhưng em vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, viết tiếp truyền thống quê hương Đan Phượng kiên cường.

Huy chia sẻ, từ nhỏ, mỗi lần nhìn thấy hình ảnh những người lính Bộ đội Cụ Hồ, em cảm thấy rất xúc động và mong muốn lớn lên cũng được khoác lên mình màu xanh áo lính, được cống hiến cho quê hương, đất nước, được tôi luyện bản thân trưởng thành hơn.

“Từ nhỏ em đã rất thích hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ. Trong chiến đấu, những người lính không quản hy sinh xương máu để đổi lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, còn khi hòa bình lập lại, những anh Bộ đội Cụ Hồ lại luôn đi đầu trong bão dông, trong dịch bệnh để bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân. Những người lính ấy họ còn rất trẻ nhưng đều có hoài bão, muốn đóng góp một phần cho công cuộc giành lại hòa bình, xây dựng quê hương, đất nước. Và em cũng mong muốn mình được như vậy, muốn khoác lên mình màu xanh áo lính”, Huy chia sẻ. Huy hy vọng rằng, qua 2 năm quân ngũ, em không chỉ được rèn luyện về sức khỏe, tính kỷ luật, sự kiên trì mà còn nâng cao kiến thức toàn diện, có thể làm chủ được cuộc sống của mình.

Không chỉ có em Hà Quang Hải hay Nguyễn Đình Huy mà còn rất nhiều chàng trai trẻ của Thủ đô Hà Nội cũng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng họ đều có chung tình yêu quê hương đất nước, niềm khát khao cháy bỏng sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tuổi thanh xuân của họ vì thế càng trở nên đẹp đẽ và ý nghĩa. Những năm tháng cống hiến trong quân ngũ chính là những mùa xuân đẹp nhất trong cuộc đời họ vì được rèn luyện, được cống hiến, được trưởng thành.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động