Thứ hai 29/04/2024 15:42

Mercedes quyết định loại bỏ thương hiệu EQ cho dòng xe điện từ 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mercedes sẽ tiến hành việc loại bỏ ký hiệu EQ khỏi các mẫu xe điện của mình bắt đầu từ năm 2024, quay trở lại cấu trúc đặt tên truyền thống.
Mercedes quyết định loại bỏ thương hiệu EQ cho dòng xe điện từ 2024
Mẫu EQS SUV tại thị trường nội địa. (Ảnh: Mercedes)

Theo đó, quyết định này đánh dấu một bước đi chiến lược quan trọng của hãng xe Đức, sau khi giới thiệu thương hiệu con EQ vào năm 2016 để đánh dấu sự chuyển đổi sang xe chạy bằng pin.

Mặc dù mẫu xe mang nhãn hiệu EQ đầu tiên đã xuất hiện vào năm 2019, nhưng Mercedes sẽ không còn tiếp tục thương hiệu này khi dây chuyền sản xuất xe chạy bằng động cơ đốt trong kết thúc. Một số nguồn tin cho biết quyết định này đã được đưa ra, nhưng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể về thời điểm loại bỏ thương hiệu EQ.

Có tin đồn rằng chiếc Mercedes mới nhất có thể loại bỏ nhãn hiệu này ngay khi doanh số bán xe điện vượt qua xe chạy bằng xăng và dầu diesel.

G-Class chạy điện dự kiến ​​sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên không sử dụng thương hiệu EQ, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Mercedes cũng sẽ giới thiệu kiến trúc MMA mới trong năm nay, hỗ trợ cả động cơ xăng và diesel.

Tuy tên gọi EQ sẽ biến mất khỏi các mẫu xe trong tương lai, Mercedes vẫn giữ lại thương hiệu này như một nhãn hiệu công nghệ cho các phụ kiện và dịch vụ xe điện. Cụ thể là bao gồm các sản phẩm như hộp điện treo tường, dịch vụ sạc, và các tiện ích khác.

Tại sự kiện CES 2024, Mercedes cũng thông báo kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào mạng lưới sạc xe điện ở Bắc Mỹ, có thể trở thành điểm tập trung cho thương hiệu EQ.

Quyết định này không chỉ giúp Mercedes tập trung vào dòng sản phẩm truyền thống của mình mà còn mang lại sự rõ ràng cho khách hàng trong việc lựa chọn xe.

Những cái tên như C-Class, E-Class và S-Class đã được khách hàng biết đến, còn những cái tên như EQE SUV và EQS SUV không phải là mạnh nhất khi đây là những phiên bản chạy điện tương đương với GLE và GLS phổ biến.

Dù đã đầu tư đáng kể vào thương hiệu EQ nhưng quyết định này đánh dấu sự chuyển đổi từ một thương hiệu phụ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược xe điện của Mercedes.

OpenAI giới thiệu công tụ tạo video từ văn bản OpenAI giới thiệu công tụ tạo video từ văn bản

Một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới vừa được công ty hàng đầu OpenAI giới thiệu đến công chúng.

Trung Quốc trình làng mẫu laptop mạnh nhất thế giới Trung Quốc trình làng mẫu laptop mạnh nhất thế giới

Trong một bước tiến đột phá, Xinjuneng Technology - một hãng công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, đã giới thiệu mẫu laptop mới nhất ...

HV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động