Thứ hai 29/04/2024 05:36

Mánh khóe trộm cắp của nữ nhân viên thử việc gội đầu dưỡng sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thu Huyền, SN 1983, trú ở huyện Thanh Trì, Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Mánh khóe trộm cắp của nữ nhân viên thử việc gội đầu dưỡng sinh
Đối tượng Vũ Thu Huyền. Ảnh CQCA

Trước đó, chị N, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã đăng thông tin tuyển nhân viên gội đầu cho quán của mình. Sau đó, có một người phụ nữ chủ động liên lạc xin thử việc, chị N hẹn chiều 28/2/2024 đến gặp để trao đổi công việc.

Thời điểm này, trong cửa hàng có chị N và hai nhân viên nữ. Sau khi trao đổi, chị N yêu cầu người phụ nữ làm thử vai gáy cho mình, rồi chị Ng đã tháo sợi dây chuyền đưa cho nhân viên nữ cất vào ngăn kéo. Làm cổ vai gáy xong, chị N lại tháo nhẫn và vòng tay đưa cho nhân viên cất vào ngăn kéo.

Sau đó, quán có 2 khách nữ đến gội đầu dưỡng sinh, trong đó có chị M. Lúc này, chị N cho người phụ nữ thử việc và một nhân viên cũ làm cho 2 vị khách nữ. Quá trình gội đầu, chị M tháo sợi dây chuyền trên cổ đưa cho một nhân viên cất vào ngăn kéo cùng nơi cất sợi dây chuyển của chị N.

Khi hoàn tất cả liệu trình chăm sóc khách hàng thì phát hiện đồ trang sức trong ngăn kéo đã “bốc hơi” cùng với người phụ nữ thử việc. Chị N liền gọi vào số điện thọai của người phụ nữ nhưng không được. Sau đó, chị N đã đến Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Vào cuộc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện tang vật được bán tại một cửa hàng vàng bạc ở quận Hà Đông, Hà Nội. Đến ngày 7/3, CQCA đã xác định đối tượng gây án là Vũ Thu Huyền và triệu tập về trụ sở làm rõ.

Mánh khóe của Huyền là lên mạng xã hội tìm các trang tuyển dụng nhân viên gội đầu dưỡng sinh để xin thử việc vì cô ta biết, khách hay đeo trang sức, khi massage phải tháo trang sức ra. Lợi dụng điều này, Huyền sẽ ra tay trộm cắp tài sản.

Sau khi chị N nhận Huyền vào thử việc, cô ta lợi dụng lúc mọi người không chú ý nên nhanh tay mở ngăn kéo trộm 2 sợi dây chuyền của chị N và khách là chị M. Sau đó, cô ta giả vờ ra ngoài nghe điện thoại rồi đi đến chỗ gửi xe máy lên xe tẩu thoát. Sợi dây chuyền trộm cắp được, đối tượng mang đến cửa hàng vàng bán được với giá 15 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, Huyền sử dụng sim rác để liên lạc với nạn nhân hẹn đến thử việc. Trong toàn bộ quá trình thử việc, với lý do vừa làm mặt, đối tượng thường xuyên đeo khẩu trang vì thế nhiều chủ cơ sở không nhận diện được đối tượng sau khi sự việc xảy ra.

Điều tra mở rộng vụ án, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàng Mai làm rõ, với thủ đoạn tương tự, ngày 25/2/2025, Huyền gây ra vụ trộm cắp tài sản tại quán gội đầu dưỡng sinh tại ngõ 25 phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Phi vụ này, Huyền lấy được 1 sợi dây chuyền, 1 vòng tay và 2 chiếc nhẫn. Ngoài ra, đối huyền gây ra vụ trộm cắp tài sản tại một spa, tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo hồ sơ, Huyền có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Năm 2007, đối tượng bị TAND quận Hoàn Kiếm xử 42 tháng tù giam; năm 2023, đối tượng đã bị Công an quận Long Biên bị TAND quận Long Biên xử 22 tháng tù giam.

Vụ việc đang được Công an quận Hoàng Mai điều tra, mở rộng.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới “nhận quà sinh nhật ví Momo” Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới “nhận quà sinh nhật ví Momo”
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động