Thứ hai 06/05/2024 01:17

Lan tỏa “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đến các trường học, bệnh viện trên toàn quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mục tiêu đến năm 2025, sẽ có khoảng 15 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” được trao tặng cho các trường học, bệnh viện trên toàn quốc bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.
Lan tỏa “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đến các trường học, bệnh viện trên toàn quốc
Trao tặng "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" tại trường THCS thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang). Ảnh: BTC

Thông tin từ Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng, Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính”, ý tưởng thành lập chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” tại các trường học, bệnh viện nhằm góp phần “Tiếp lửa truyền thống Mãi mãi tuổi 20”, lan tỏa những năng lượng tích cực đến thế hệ trẻ và cộng đồng.

Điểm khác biệt của “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” so với nhiều tủ sách khác là: Sách sẽ được bổ sung hàng năm và “Tủ sách” sẽ được chăm sóc thường xuyên, với nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu giữa các tác giả, các nhân vật và bạn đọc. Trao thưởng cho “Bạn đọc thông minh và sáng tạo”…

Trước đó, “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đã hoạt động thử nghiệm và trao tặng 6 trường học, cụ thể: Trường THCS Kinh Bắc (TP Bắc Ninh); Trường THCS thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn); Trường Nuôi trẻ mồ côi Thiên Thần và Trường THPT Lý Thường Kiệt (TP HCM) và Trường THCS Đức Long (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Hiện nay, có 2 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đã hoàn thiện và chuẩn bị trao tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi - nơi người nữ Anh hùng đã hi sinh hơn 50 năm trước. Đó là Trường THCS xã Phổ Cường và Trường THCS Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ.

Lan tỏa “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đến các trường học, bệnh viện trên toàn quốc
"Tủ sách Đặng Thùy Trâm" truyền tải thông điệp tiếp lửa truyền thống đến thế hệ trẻ. Ảnh: BTC

Đối với các trường học, bệnh viện đã có sẵn thư viện, tủ sách đang hoạt động, chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” sẽ hỗ trợ tặng sách miễn phí nếu phía đơn vị có nhu cầu. Số lượng sách được đăng ký và liên hệ qua số điện thoại 0368 653 748 hoặc qua facebook Chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”.

Theo Đại tá Đặng Vương Hưng, chương trình “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” do Hội đồng Họ Đặng Việt Nam phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” cùng thực hiện.

Mục tiêu trong 3 năm (2023-2025) sẽ xây dựng khoảng 15 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” trao tặng đến các trường học, bệnh viện trên toàn quốc. Mỗi tủ sách trị giá khoảng 100 triệu đến 150 triệu đồng, nguồn kinh phí xã hội hóa hoàn toàn.

Cậu bé mồ côi trở thành nhà khoa học nổi tiếng thế giới Cậu bé mồ côi trở thành nhà khoa học nổi tiếng thế giới
Lễ tiếp nhận “Hồ sơ Di sản Chiến tranh Việt Nam” Lễ tiếp nhận “Hồ sơ Di sản Chiến tranh Việt Nam”
Hướng tới 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023): Trái tim người lính Thủ đô Hướng tới 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023): Trái tim người lính Thủ đô
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động