Thứ bảy 20/04/2024 03:20

Làm thủ tục khai sinh, khai tử qua mạng tại Hà Nội: Tiết kiệm hơn 5,6 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thời gian qua Hà Nội triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đã giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho người dân; trong đó riêng dịch vụ khai sinh-khai tử đã giúp tiết kiệm hơn 5,6 tỷ đồng.

Cụ thể, đối với với phần mềm hỏa táng, tính từ thời điểm phần mềm được đưa vào vận hành chính thức đến hết ngày 30-1 có 22.015 hồ sơ giao dịch thành công. Kinh phí tiết kiệm được khi sử dụng phần mềm hỏa táng là hơn 2.646 tỷ đồng.

Đối với dịch vụ công trực tuyến khai sinh, khai tử tính từ thời điểm phần mềm được đưa vào vận hành chính thức đến hết ngày 30-1 có 197.513 hồ sơ khai sinh trực tuyến giao dịch thành công; số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến khai tử là 46.733. Kinh phí tiết kiệm được khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến khai sinh, khai tử là hơn 5,636 tỷ đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí của Hà Nội và các cơ quan báo chí của Trung ương ký chương trình phối hợp công tác với UBND TP tiếp tục tăng cường tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của TP thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

khai sinh khai tu qua mang tai ha noi tiet kiem hon 56 ty dong

Phản ánh đầy đủ, kịp thời về tình hình triển khai vận hành các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn TP; các giải pháp khuyến khích, hồ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến của TP góp phần thúc đấy phát triến kinh tế xã hội.

Hằng tháng, hằng quý, các cơ quan báo chí báo cáo kết quả tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, gửi Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động