Thứ tư 08/05/2024 23:15

Không tổ chức Lễ hội chùa Thầy 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND huyện Quốc Oai vừa ra thông báo 1386/TB-UBND thông báo về việc không tổ chức Lễ hội chùa Thầy năm 2021.

Thực hiện Thông báo kết luận số 15/TB-BCD ngày 4-3-2021 của Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội và Công văn số 509/SVHTT-NSVH ngày 5-3-2021 của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc mở cửa các di tích, danh thắng và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP; xuất phát từ tình hình thực tiễn, để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện Quốc Oai sẽ không không tổ chức Lễ hội chùa Thầy năm 2021.

Chùa Thầy nhìn từ trên cao. (Ảnh: Thông Hải/Báo ảnh Việt Nam)
Chùa Thầy nhìn từ trên cao. (Ảnh: Thông Hải/Báo ảnh Việt Nam)

Tuy nhiên, phần lễ vẫn được tổ chức theo phong tục địa phương với hình thức gọn nhẹ. Du khách vẫn có thể về tham quan, trẩy hội Chùa Thầy với điều kiện thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch Covid-19.

Chùa Thầy tên chữ là Thiên Phúc Tự, thuộc địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Chùa được xây dựng từ thời Lý, đến nay đã trên nghìn năm tuổi. Năm 2014, chùa Thầy cùng dãy núi đá Sài Sơn, Hoàng Xá, Phượng Cách đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt. Hàng năm, Lễ hội chùa Thầy bắt đầu từ mùng 1-3 Âm lịch, chính hội từ ngày 5 đến 7-3.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động