Thứ bảy 20/04/2024 03:45

Khởi tố lái xe ôm giả danh công an lừa “chạy án” chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2-12, cơ quan CSĐT CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Cường, SN 1972, trú tại thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Nguyễn Minh Cường từng là công dân phục vụ nghĩa vụ có thời hạn trong lực lượng CAND và đã ra quân. Trước khi bị bắt, Cường là lái xe ôm công nghệ Grab, thuê trọ tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 26-10-2020, Cường nhận chở chị Phan Thị Anh và Lý Thị Nhung cùng trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ từ bến xe Mỹ Đình đến CA quận Cầu Giấy. Trên đường đi, chị Anh có kể việc người nhà chị Anh và chị Nhung là bị can trong vụ cố ý gây thương tích bị CA quận Cầu Giấy khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đang bị tạm giam tại CA quận.

khoi to lai xe om gia danh cong an lua chay an chiem doat hang chuc trieu dong
Đối tượng Nguyễn Minh Cường tại CQCA. Ảnh: Mai Chi

Thấy vậy, Cường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Anh nên đối tượng “nổ” mình là cán bộ CA quận Cầu Giấy đang hóa trang làm xe ôm để thực hiện nhiệm vụ và có khả năng xin cho người nhà chị Anh được tại ngoại. Để tạo lòng tin, Cường mặc quần, đi giày, tất của ngành CA và hẹn chị Anh, chị Nhung đến cổng CA quận Cầu Giấy nói chuyện.

Tin tưởng CA “rởm”, trong 2 ngày 26 đến 28-10 chị Anh và chị Nhung đã nhiều lần chuyển tổng số tiền 53 triệu đồng cho Cường để nhờ Cường xin cho người nhà được tại ngoại. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó không có kết quả, nghi ngờ mình bị lừa nên chị Anh đã đến CA quận Cầu Giấy trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, lợi dụng danh nghĩa tổ chức, cá nhân gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngành CA, Ban chỉ huy CA quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Đội CSHS khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, bắt giữ đối tượng xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17-11, Đội CSHS CA quận Cầu Giấy làm rõ đối tượng lừa đảo là Nguyễn Minh Cường đồng thời bắt giữ đối tượng. Tại CQĐT, Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đấu tranh khai thác, ngoài vụ việc trên, cùng với thủ đoạn này Cường đã lừa và nhận 7 triệu đồng của một người trong xóm trọ để chạy vào biên chế lực lượng CAND.

Hiện CA quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Mai Chi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động