Thứ bảy 20/04/2024 05:41

Khởi động giải chạy thường niên cấp Quốc gia “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 9/9, Ban tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia: “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường” đã tổ chức họp báo công bố thông tin khởi động giải.
Khởi động giải chạy thường niên cấp Quốc gia “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”
Theo ông Bùi Minh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm những VĐV chuyên nghiệp đến không chuyên ở mọi lứa tuổi, gồm người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam

Theo Ban tổ chức, trong những năm gần đây, phong trào chạy bộ tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây không chỉ là môn thể thao đơn giản mà còn rất hữu ích, giúp mỗi người tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Phát biểu tại họp báo, GS.TS Vũ Văn Hiền - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Doanh nhân trẻ cho biết, phong trào thể thao luôn có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường bảo sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao của dân tộc.

Trong đó, bộ môn chạy bộ được xem là môn thể thao được hưởng ứng và tham gia nhiều nhất trên thế giới, và ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Với mong muốn phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao, lan tỏa hình ảnh người dân khỏe mạnh, năng động, tràn đầy năng lượng cống hiến, góp phần phát triển đất nước, Tạp chí điện tử Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit, tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia: “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”.

Giải chạy “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”, sẽ trở thành điểm hẹn thường niên cho runner khắp mọi miền đất nước. Giải chạy không những là sự kiện để người yêu thể thao được thi đấu, mà còn là cơ hội để du khách tham quan danh lam thắng cảnh địa phương, tăng tình đoàn kết, phát triển phong trào thể thao trong nước.

Thể thao quần chúng là một trong những chủ trương lớn trên hành trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia khoẻ mạnh, hùng cường. Trong các năm qua, nhiều hoạt động thể thao được tổ chức, đặc biệt là các giải chạy marathon. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên 3 cơ quan thông tấn báo chí lớn trong cả nước, gồm: Tạp chí Doanh nhân trẻ - Hội Nhà báo Việt Nam – Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đồng tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia mang tên OneWay marathon.

Điều này cho thấy việc phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội. Cùng với mục tiêu tăng cường, bảo vệ sức khỏe cá nhân, cộng đồng và xã hội, thể dục thể thao còn là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thu hút mọi người, tạo nên sự gắn kết và hỗ trợ xã hội hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”.

Khởi động giải chạy thường niên cấp Quốc gia “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”
Giải chạy thường niên cấp Quốc gia: “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường” do Tạp chí điện tử Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit tổ chức

Trưởng Ban tổ chức giải, ông Bùi Minh Tuấn bày tỏ, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm những VĐV chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay OneWay marathon nhận được tham gia của đông đảo đội ngũ các phóng viên, nhà báo, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu về du lịch Cát Bà, Hải Phòng.

Thiên nhiên đã ban tặng cho Cát Bà những thắng cảnh đẹp huyền ảo, kỳ vĩ. Không khí Cát Bà trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp xen kẽ những tùng áng và hang động độc đáo. OneWay marathon sẽ là trải nghiệm mới mẻ cho các vận động viên với đường chạy dọc bờ biển, xuyên qua Vườn Quốc gia Cát Bà…

Ban tổ chức OneWay marathon hy vọng đây sẽ là điểm nhấn mang lại ấn tượng mới cho phong trào thể thao Việt Nam, cũng như các du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, OneWay marathon sẽ tổ chức một chương trình EXPO trước và trong giải với sự tham gia của toàn bộ các VĐV và nhà tài trợ tại khu vực quảng trường 1 tháng 4 tại đảo Cát Bà.

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, Quỹ được quyên góp từ giải chạy OneWay marathon sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hoạt động an sinh xã hội tại tất cả các địa phương tổ chức giải và trên cả nước.

Hơn 2.000 người tham gia giải chạy Edurun ngay trong ngày khởi động đầu tiên
Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank lần đầu tiên với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”
Đại hội Thể dục Thể thao Thủ đô lần thứ X chính thức khai mạc ngày 7/10
Xây dựng cơ chế thu hút nhân tài thể dục, thể thao Thủ đô giai đoạn 2022-2025
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động