Thứ sáu 19/04/2024 14:01

Kế hoạch của Xavi thất bại khiến Barcelona phải trả giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Xavi đã lên kế hoạch để các trụ cột có thể nghỉ ngơi chuẩn bị cho đại chiến vô cùng quan trọng tại Champions League trước Bayern nhưng mọi chuyện lại không thành khi Barcelona nhận thất bại 0-1 cay đắng trước Real Betis tại La Liga.
Kế hoạch của Xavi thất bại khiến Barcelona phải trả giá
Những toan tính của HLV Xavi đã không thành công.

Bước vào trận đấu này, Barcelona có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Villarreal. HLV Xavi bố trí Dest, Lenglet và Coutinho đá chính thay Pique, Garcia và Frenkie de Jong.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona chủ động kiểm soát bóng và triển khai lối chơi quen thuộc. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan không thể áp đặt được thế trận trước đội khách Betis.

Trong suốt 45 phút đầu, Barcelona chỉ tung ra được 1 cú dứt điểm trúng đích của Coutinho phút thứ 10.

Còn đội khách Betis lại là người có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 44, từ cú căng ngang của Moreno, Ruibal đánh gót kĩ thuật đưa bóng chệch cột dọc. Ba phút sau đó, Moreno có cú đá trong vòng cấm khiến thủ môn Ter Stegen vất vả cản phá.

Tình huống đáng chú ý nhất của Barcelona lại là pha va chạm dẫn tới chấn thương ở đầu của Gavi ở phút 31, người vào thay thế là Riqui Puig.

Sang đến hiệp 2, thế trận không thay đổi khi mà hai đội vẫn trình diễn một lối chơi chậm và không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Và đến phút 79, bất ngờ xảy ra khi mà Betis có bàn thắng mở tỷ số. Từ 1 pha pha phản công chớp nhoáng, Tello có đường chuyền cho Juanmi đối mặt với Ter Stegen, chân sút người Tây Ban Nha dễ dàng sút tung lưới Barca.

Sau bàn thua, Barcelona dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng thời gian không đủ để cho đội chủ nhà làm nên chuyện.

Chung cuộc, Barcelona thất bại 0-1 trước Betis và tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Như vậy, kế hoạch cho các trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đại chiến với Bayern Munich tại Champions League đã không thành khi họ vừa nhận thất bại mà các cầu thủ trụ cột vẫn phải thi đấu.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động