Thứ năm 28/03/2024 21:37

Indonesia triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm sớm đưa trẻ em trở lại với trường học, Indonesia đã bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi.
Indonesia triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi
Trẻ em từ 6-11 tuổi tại Indonesia bắt đầu được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh: AP)

Theo đó, ngày 14-12 (giờ địa phương), Chính phủ Indonesia đã đồng loạt khởi động chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi tại ba tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng cao.

Cụ thể, chương trình sẽ được triển khai tại thủ đô Jakarta, thành phố Depok thuộc tỉnh Tây Java, và thành phố Nam Tangerang thuộc tỉnh Banten cho tổng cộng gần 1.200 học sinh từ 6-11 tuổi.

Chính phủ nước này đặt mục tiêu tiêm chủng cho khoảng 26,5 triệu trẻ em trên khắp cả nước trong thời gian tới.

Chương trình sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tại các địa phương có tỷ lệ bao phủ vaccine mũi thứ nhất đạt 70% và tỷ lệ tiêm chủng ở người cao tuổi đạt 60%.

Theo Bộ Y tế Indonesia, tính đến nay đã có 115 huyện/thành phố thuộc 19 trong tổng số 34 tỉnh trên khắp cả nước với khoảng 8,9 triệu trẻ em hội đủ các điều kiện trên.

Trước khi được tiêm vắc-xin, trẻ em sẽ được kiểm tra sức khỏe. Khoảng cách giữa liều tiêm thứ nhất và liều tiêm thứ hai là 28 ngày theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất Sinovac. Tổng cộng 58,7 triệu liều vắc-xin sẽ được sử dụng cho chương trình.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động