Thứ bảy 27/04/2024 20:04

Huyện Thạch Thất: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí hân hoan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 10/11, tại Nhà văn hóa khu dân cư thôn 1, xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, chính quyền địa phương cùng người dân đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).
Huyện Thạch Thất: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí hân hoan
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trao quà cho người dân thôn 1, xã Hạ Bằng. Ảnh: Duy Anh.

Đến dự Ngày hội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, các lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân xã Hạ Bằng.

Thay mặt Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 1, xã Hạ Bằng Kiều Thị Vân cho biết: Hạ Bằng là quê hương có truyền thống cách mạng; là xã đầu tiên của huyện Thạch Thất được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Pháp.

Theo báo cáo, năm 2023, xã Hạ Bằng đã hoàn thành các tiêu chí đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đáng chú ý, thôn 1 của xã đã không còn hộ nghèo, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn xây dựng thôn xóm ổn định và ngày càng phát triển…

Cũng trong năm nay, việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao luôn được nhân dân và cán bộ thôn tích cực hưởng ứng triển khai.

Toàn thôn đã có 185 hộ được tiếp cận và vay vốn ngân hàng chính sách, ngân hàng nông nghiệp để phát triển kinh tế gia đình với số vốn hơn 8 tỷ đồng, chi hội phụ nữ có 2 tổ tiết kiệm với số vốn trên 1,2 tỷ đồng… Việc tang của thôn 1 được thực hiện trang nghiêm, nghĩa tình, tiết kiệm, tỷ lệ người chết được hỏa táng trong 10 tháng năm 2023 đạt 85%…

Ngoài tổ chức tổng vệ sinh môi trường vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, Nhân dân trên địa bàn còn trồng, chăm sóc cây xanh, các đoạn đường nở hoa; vẽ tranh bích họa, các hộ trong thôn đảm nhận 3.700 mét đường bê tông để vệ sinh quét dọn, trồng cây xanh, vẽ tranh bích họa.

Thôn đã vận động ủng hộ được hơn 700 triệu đồng xây dựng 4 sân chơi công cộng, nâng cấp sân thể thao; xã hội hóa mua trên 400 chậu hoa cây cảnh đặt trên các trục đường thôn, hơn 60 ghế đá đặt tại các khu vui chơi công cộng.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn bày tỏ xúc động, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của khu dân cư trong việc nghiêm túc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhất là cuộc vận động lớn như toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Huyện Thạch Thất: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí hân hoan
Ngày hội được nhiều người dân khu dân cư thôn 1, xã Hạ Bằng tham gia, hưởng ứng. Ảnh: Duy Anh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cũng nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được của khu dân cư, nhất là 407/424 hộ (96%) đạt gia đình văn hóa và 7 gia đình tiêu biểu trên tổng số 61 gia đình của khu dân cư được biểu dương, khen thưởng trong dịp này.

Ngày hội chính là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, và cùng với Nhân dân bàn bạc, trao đổi, xây dựng giải pháp, thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng lòng tin của nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Để tiếp tục lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, văn hóa đặc biệt trong năm 2024; chào mừng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch UBND TP kêu gọi toàn thể Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền các cấp, tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức.

Xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, quan tâm hơn nữa tới các hộ khó khăn, không để con em mắc vào tệ nạn xã hội; cùng nhau bảo vệ môi trường, thực hiện quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng. Thực hiện hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bên cạnh đấy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các cấp ủy Đảng cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác mặt trận các cấp. Các cấp chính quyền chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Trước mắt là phối hợp chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Nhân dân ở khu dân cư; Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã, phường, quận huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại Hà Nội: “Cầu nối” tăng cường đồng thuận xã hội
Duy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động