Thứ sáu 29/03/2024 02:17

Hơn 200 cán bộ, bác sĩ BV Bạch Mai nghỉ việc: Chỉ có 43 người là bác sĩ, điều dưỡng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc thay đổi nhân sự vừa qua tại BV Bạch Mai là hoàn toàn bình thường. Hoạt động luân chuyển không có gì đặc biệt, nhiều nhân sự chất lượng cao cũng đã về bệnh viện, trong khi đội ngũ ra đi không quá xuất sắc, TS-BS. Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, BV Bạch Mai cho biết.

Liên quan đến thông tin có hàng trăm y bác sĩ BV Bạch Mai xin nghỉ việc thời gian qua, TS-BS. Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ BV Bạch Mai khẳng định, việc thay đổi nhân sự vừa qua tại BV là hoàn toàn bình thường. Trong số 221 người nghỉ thì chỉ có 43 người là bác sĩ, điều dưỡng còn hơn 100 người là lao động phổ thông nên đây không phải tình trạng chảy máu chất xám.

Về thu nhập của cán bộ, bác sĩ BV Bạch mai bị giảm, ông Thành cho biết, đây là tình trạng chung bởi số lượng bệnh nhân giảm nên thu nhập của cán bộ chỉ còn 30% so với trước đây. Cùng đó, BV Bạch Mai là bệnh viện đầu tiên tự chủ tài chính. Tuy nhiên, 80% bệnh nhân tới BV Bạch Mai sử dụng BHYT nên không thể thu đúng, thu đủ.

“Thu qua BHYT thì sẽ không thể thu được khấu hao tài sản máy móc, chi phí quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học... BV Bạch Mai cũng đã báo cáo Bộ Y tế và Chính phủ về những khó khăn này”, ông Thành nói.

Về nguồn nhân lực trong thời gian tới, theo ông Thành thì hoạt động luân chuyển không có gì đặc biệt, nhiều nhân sự chất lượng cao cũng đã về bệnh viện, trong khi đội ngũ ra đi không quá xuất sắc.

Đối với thông tin Giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn bị bắt, ông Thành khẳng định: Đây là thông tin không đúng. Những thông tin trên đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của cán bộ, bác sĩ BV Bạch Mai. Nhiều người không biết thực hư câu chuyện đã rỉ tai nhau những thông tin không đúng.

Hơn 200 cán bộ, bác sĩ BV Bạch Mai nghỉ việc: Chỉ có 43 người là bác sĩ, điều dưỡng
TS-BS. Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, BV Bạch Mai trả lời cơ quan báo chí chiều 13-4

“Trong những ngày gần đây, BV nhận được nhiều thông tin không chính thống liên quan đến BV Tim Hà Nội rằng GS. Nguyễn Quang Tuấn bị bắt... Đây là thông tin không đúng. Hàng ngày GS. Tuấn vẫn làm việc, chúng tôi vẫn xin ý kiến chỉ đạo. GS. Tuấn cũng vừa đi công tác với Bộ trưởng”, ông Thành cho biết.

Ông Thành cho rằng, hoạt động của cơ quan an ninh là theo hệ thống, không chỉ BV Bạch Mai mà BV Việt Đức hay BV Thanh Nhàn đều có những hoạt động kiểm tra này. “Đấy là tác nghiệp của cơ quan có thẩm quyền. Cá nhân tôi và BV Bạch Mai rất tin tưởng lãnh đạo. BV vẫn hoạt động bình thường và chúng tôi vẫn yên tâm công tác”.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn từ khi còn giữ chức Giám đốc tại BV Tim Hà Nội, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đã có văn bản gửi bệnh viện này đề nghị cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính; hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện các đề án xã hội hoá, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại bệnh viện này.

Đồng thời, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng của từng doanh nghiệp đối với các gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động