Thứ năm 25/04/2024 19:26

Hơn 139 triệu người chịu ảnh hưởng bởi khủng hoảng khí hậu và dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là số liệu được công bố bởi Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) về những tác động của khủng hoảng khí hậu và dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo IFRC, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, các thảm họa liên quan đến khí hậu đã tác động lớn hơn tới cuộc sống của con người.

Cụ thể là có ít nhất 139,2 triệu người chịu ảnh hưởng và khiến hơn 17.242 người thiệt mạng. Ước tính có khoảng 658,1 triệu người dễ bị tổn thương đã phải tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt.

"Thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo chưa từng có khi mà biến đổi khí hậu và Covid-19 đang đẩy cộng đồng đến giới hạn của họ", chủ tịch IFRC cho biết.

Đại dịch Covid-19 đang tiếp tục tác động trực tiếp đến sức khỏe của hàng triệu người trên thế giới, nhưng cũng có tác động gián tiếp lớn, một phần do các biện pháp ứng phó được thực hiện để ngăn chặn đại dịch.

Tình trạng mất an toàn thực phẩm do thời tiết khắc nghiệt đã trở nên trầm trọng hơn bởi Covid-19. Các hệ thống y tế bị đẩy đến giới hạn và những người dễ bị tổn thương nhất là đối tượng chịu nhiều cú sốc chồng chéo nhất.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động