Hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2024
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênChế biến trái cây xuất khẩu tại Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao - Chi nhánh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy |
Tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước trong dịp này đã đạt mức ấn tượng 1,41 tỷ USD, với 0,73 tỷ USD từ xuất khẩu và 0,68 tỷ USD từ nhập khẩu.
Đáng chú ý, trong tổng số các mặt hàng, điện thoại và linh kiện đã tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu với trị giá xuất khẩu lên đến 282,8 triệu USD, chiếm 38,7% tổng trị giá xuất khẩu trong dịp Tết.
Cộng dồn từ ngày 1/1 đến hết ngày 14/2/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 82,56 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng thời gian năm 2023; trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá gần 43,83 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng thời gian năm 2023 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,73 tỷ USD, tăng 12,4%.
Tính từ đầu năm 2024 đến hết ngày 14/2, cán cân thương mại của Việt Nam xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD.
Cũng trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ 59 nước, vùng lãnh thổ.
Trong đó, Hàn Quốc và Trung Quốc tiếp tục là hai đối tác chính trong hoạt động này, với các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Không chỉ là một dấu mốc tích cực cho xuất nhập khẩu Việt Nam, mà kết quả này còn là động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp nước ta tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động thương mại quốc tế và tìm kiếm cơ hội mới.
Bộ Công Thương đã cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xuất khẩu và đàm phán các hiệp định thương mại quốc tế để đa dạng hóa thị trường, tìm kiếm các thị trường mới, còn tiềm năng cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam.
7 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong tháng 1/2024 | |
Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các thị trường mới |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại