Thứ bảy 20/04/2024 19:12
Nghệ An:

Học sinh lớp 5 tử vong khi học trực tuyến: Có xăng trong nhà nạn nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi nam sinh lớp 5 tử vong, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện trên người nạn nhân có mùi xăng nồng nặc, bị cháy sém, một lượng lớn khói tràn vào phổi và trong nhà có 1 can xăng.
Học sinh lớp 5 tử vong khi học trực tuyến: Có xăng trong nhà nạn nhân
Lãnh đạo sở GD&ĐT Nghệ An đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân

Ngày 16-10, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An, sau khi em N.V.Q., học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn tử vong khi đang học trực tuyến ở nhà, lãnh đạo đơn vị đã đến tận nhà để động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, nguyên nhân nam sinh lớp 5 tử vong hiện vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin từ ngành y tế, khi cháu Q. mất, trên người có mùi xăng nồng nặc. Cháu Q. cũng bị bỏng nặng, đặc biệt là có một lượng lớn khói tràn vào phổi gây ngạt.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Nam Anh, huyện Nam Đàn cho biết, khi cháu bị bỏng do điện thoại phát nổ, trong gia đình cháu Q. có một can xăng, tuy nhiên cháy hay không vẫn chưa rõ. "Theo lời bố cháu Q., trong nhà có một can đựng xăng, nhưng trong đó chỉ còn 1 ít xăng. Hiện nay, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và đang tiếp tục điều tra, làm rõ", ông Khánh cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã trực tiếp đến nhà học sinh Q. để thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua mất mát to lớn này. "Theo thông tin mà tôi nhận được từ ngành y tế, khi cháu vào cấp cứu có biểu hiện của cháy, ngạt thở, trên người cháu có mùi xăng và bị bỏng.

Gia đình nạn nhân thì cho biết, thời điểm cháu học trực tuyến có mặc áo len và bị lửa cháy dính trong người. Ngành giáo dục cũng đã kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc đồng thời cảnh báo các gia đình về việc tích trữ xăng trong nhà", ông Thành chia sẻ.

Như tin đã đưa, khoảng 16g ngày 14-10, em N.V.Q. (học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn dùng điện thoại đang cắm sạc để học trực tuyến. Bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ khiến em Q. gặp tai nạn và tử vong sau đó.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động