Thứ ba 16/07/2024 15:00

Học sinh Hà Nội lập hat-trick huy chương Vàng tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với 2 sản phẩm thiết kế “Mũ bảo hiểm thông minh” đảm bảo an toàn cao hơn cho người lái xe máy khi tham gia giao thông và vòng đeo cổ thông minh cho thú cưng đã mang về thành tích ấn tượng của đoàn học sinh Hà Nội tại sân chơi thiết kế quốc tế.
Học sinh Hà Nội lập hat-trick huy chương Vàng tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản
Đoàn học sinh Việt Nam với thành tích ấn tượng, trong đó có 2 huy chương Vàng tại Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản. Ảnh: Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Sau 3 ngày tranh tài, từ 5 đến 7/7 tại Nhật Bản, đoàn học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuất sắc giành 2 huy chương Vàng Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản.

Triển lãm do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ phát minh thế giới (Wiipa) tổ chức. Cuộc thi năm nay thu hút 343 sáng kiến và sản phẩm dự thi đến từ 25 quốc gia.

Triển lãm năm nay, Việt Nam có 4 đội tham dự, trong đó có 2 đội đến từ Trường THCS Ngô Sĩ Liên. Đội 1 gồm Nguyễn Phương Linh, lớp 8A5 và Phan Lê Đức Phát, lớp 8A4. Sản phẩm dự thi của Đội 1 là “Smart helmet”, mũ bảo hiểm thông minh, giúp đảm bảo an toàn cao hơn cho người lái xe máy khi tham gia giao thông.

Đội 2 gồm em Lê Khánh Thủy, lớp 7A2 và Phan Lê Tuệ Minh, lớp 7A2.1, với sản phẩm “‘Smart dog collar”, vòng đeo cổ thông minh cho chó giúp đảm bảo theo dõi được các hoạt động và sự an toàn cho thú cưng. Các sản phẩm của 2 nhóm đều được đăng ký bản quyền sáng chế.

Sản phẩm “Smart helmet”, mũ bảo hiểm thông minh của đội 1 đạt thêm 1 giải đặc biệt quốc tế (giải Sakura) và 1 giải đặc biệt của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông. Sản phẩm “Smart dog collar” vòng đeo cổ thông minh cho chó của đội 2 đạt thêm Giải phát minh quốc tế xuất sắc nhất của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông.

Với kết quả trên khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng đào tạo về mô hình giáo dục STEM tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên. Qua đó, thúc đẩy niềm đam mê sáng tạo của các em học sinh.

Học sinh Hà Nội trao tặng 5 phòng học cho 2 điểm trường tại tỉnh Sơn La Học sinh Hà Nội trao tặng 5 phòng học cho 2 điểm trường tại tỉnh Sơn La
Mô hình lớp học tiếng Anh miễn phí của tuổi trẻ Thủ đô Mô hình lớp học tiếng Anh miễn phí của tuổi trẻ Thủ đô
Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động