Thứ sáu 29/03/2024 18:00
Vĩnh Phúc

Hỗ trợ giáo viên, trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục tại địa bàn có khu công nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thực trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục phải dừng hoạt động, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông qua quy định về mức hỗ trợ tiền cho cho trẻ em, giáo viên, cơ sở mầm non độc lập tư thục tại địa bàn có khu công nghiệp.

Cụ thể, tỉnh Vĩnh Phúc quy định, trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định, có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định, hưởng mức hỗ trợ 220.000 đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Hỗ trợ giáo viên, trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục tại địa bàn có khu công nghiệp
Ảnh minh họa

Hỗ trợ giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định ở địa bàn huyện, thành phố có khu công nghiệp của tỉnh, bảo đảm các điều kiện: trình độ chuẩn đào tạo chức danh giáo viên mầm non theo quy định; có hợp đồng lao động với người đại diện theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non tư thục; trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhóm trẻ/lớp mẫu giáo có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, mức hỗ trợ 800.000 đồng/tháng. Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Các cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn huyện, thành phố có khu công nghiệp của tỉnh, được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định, có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, được hỗ trợ một lần 20 triệu đồng để trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định và sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ trực tiếp việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 9 khu công nghiệp đang hoạt động, thu hút gần 100.000 công nhân lao động làm việc. Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, toàn tỉnh có khoảng 4.429 trẻ em là con công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp; 76 cơ sở mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục với 165 giáo viên đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định của HĐND tỉnh.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động