Thứ sáu 19/04/2024 05:52

HDI Global SE nói gì về thông báo xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với HDI do có hành vi vi phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán liên quan để cổ phiếu PVI (Cty cổ phần PVI). Trước thông tin này, HDI Global SE đã có thông tin phản hồi…

Theo ông Jens Wohlthat - thành viên Hội đồng quản trị thường trực của HDI Global SE và Chủ Tịch Hội đồng quản trị Cty cổ phần PVI, HDI Global SE (HDI) thành lập theo pháp luật Cộng hòa Liên bang Đức, có trụ sở chính tại HDI-Platz 1, 30659 Hannover, Cộng Hòa Liên Bang Đức, và là cổ đông lớn của Cty cổ phần PVI, niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội – mã chứng khoán “PVI”.

Vừa qua, HDI đã nhận được công văn số 4513/UBCK-TT ngày 20-7-2020 (CV 4513) và công văn số 5106/UBCK-TT 20-8-2020 (CV 5106) của UB Chứng khoán Nhà nước, liên quan đến các giao dịch mua cổ phần PVI từ 2018 đến nay và yêu cầu HDI có ý kiến trước ngày 31-8-2020.

hdi global se noi gi ve thong bao xu phat cua uy ban chung khoan nha nuoc
Ông Jens Wohlthat - thành viên Hội đồng quản trị thường trực của HDI Global SE và Chủ Tịch Hội đồng quản trị Cty cổ phần PVI.

Là một Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu trên thế giới, HDI khẳng định việc tuân thủ quy định pháp luật của nước sở tại là ưu tiên hàng đầu. HDI khẳng định đối với hoạt động đầu tư của HDI tại Việt Nam, trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào, HDI luôn xem xét và kiểm tra các quy định của pháp luật một cách chặt chẽ, để đảm bảo hoạt động đầu tư của HDI tại Việt Nam tuân thủ chặt chẽ và nghiêm túc pháp luật Việt Nam.

Trong suốt quá trình đầu tư và đặc biệt từ năm 2017 đến nay, HDI đã có nhiều buổi họp, trao đổi, hợp tác chặt chẽ với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với mục tiêu đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của PVI. HDI tiếp tục cam kết hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đảm bảo sự thành công trong việc thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí tại PVI.

Ông Jens Wohlthat nhấn mạnh, đối với tiến trình tăng tỉ lệ sở hữu nước ngoài tại Cty cổ phần PVI. Việc tăng tỉ lệ sở hữu nước ngoài trong PVI đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên của PVI, đại diện 99,94% cổ phần có quyền biểu quyết PVI thông qua vào ngày 27-4-2017. Đại hội đồng cổ đông của PVI đã giao cho Hội đồng quản trị tiến hành thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai Nghị quyết này. Theo đó PVI cần điều chỉnh bỏ một số ngành nghề kinh doanh trên thực tế PVI không hoạt động (ngành cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác, nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, cổng thông tin) và điều chỉnh lại cam kết phạm vi hoạt động ngành kinh doanh bất động sản áp dụng cho Cty có vốn đầu tư nước ngoài theo đúng quy định hiện hành.

Trong vòng 2 năm kể từ ngày 27-4-2017, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI vào thời điểm đó đã nhiều lần trì hoãn không đưa nội dung điều chỉnh ngành nghề kinh doanh vào chương trình nghị sự của các phiên họp Hội đồng quản trị, mà biết rằng nếu không thông qua đưa vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông PVI, thì Đại hội đồng cổ đông của PVI không thể thông qua để hoàn tất thủ tục. Việc trì hoãn này được tháo gỡ từ lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trực tiếp chỉ đạo nhắc nhở yêu cầu ông Nguyễn Anh Tuấn với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI thời điểm đó thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình.

Nội dung điều chỉnh ngành nghề kinh doanh PVI vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông và thông qua vấn đề này tại Đại hội đồng cổ đông ngày 29-3-2019. Hồ sơ xin tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 100% của PVI được nộp lên UB Chứng khoán Nhà nước vào ngày 9-4-2019. UB Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận việc tăng tỉ lệ sở hữu nước ngoài trong PVI vào ngày 19-4-2019.

HDI chúng tôi đã giải trình khúc mắc một cách minh bạch và làm việc chặt chẽ với UB Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan nhà nước có liên quan về các vấn đề nêu ra tại CV 4513 và CV 5106 của UBCKNN đúng thời hạn theo yêu cầu của UB Chứng khoán Nhà nước. HDI tin chắc chúng tôi tuân thủ chặt chẽ và nghiêm túc pháp luật Việt Nam và chúng tôi dự định bảo vệ mạnh mẽ quan điểm này.

Từ khi HDI là cổ đông lớn, khoản nộp ngân sách Nhà nước từ PVI thông qua các khoản thuế tăng đáng kể, nhờ lợi nhuận sau thuế hợp nhất của PVI tăng từ 588,1 tỷ đồng lên 701,8 tỷ đồng, từ đó tăng khoản thuế thu nhập doanh nghiệp từ 157,2 tỷ đồng lên 212,0 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm và nâng cao đời sống người lao động, số nhân viên cũng đươc tăng đáng kể từ 2.532 lên 2.592 nhân sự, tổng quỹ lương thưởng tăng 47% từ 214,1 tỷ đồng lên 314,6 tỷ đồng từ năm 2018 đến năm 2019. HDI tin tưởng Chính phủ Việt Nam có chỉ đạo sáng suốt giúp đảm bảo sự ổn định và an toàn pháp lý cho hoạt động đầu tư của HDI nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài khác nói chung.

HDI một lần nữa cam kết hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đảm bảo mối quan hệ được gắn kết hiệu quả, chặt chẽ, và mang tính xây dựng nhằm góp phần đóng góp vào mối quan hệ giao thương tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức” - ông Jens Wohlthat cho hay.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động