Thứ sáu 03/05/2024 09:23

Hành trình "tìm con" của vợ chồng nữ bác sĩ U60

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỗi khi đưa con đi chơi hoặc đi họp phụ huynh cho con, mọi người hỏi thăm “ông/bà đi họp cho cháu à?” thì vợ chồng họ lại cười trừ. Nhưng niềm hạnh phúc được làm cha, mẹ dù có muộn mằn cũng thực sự là quả ngọt.

Đó là câu chuyện đầy cảm động về hành trình "tìm con" của cặp vợ chồng nữ bác sỹ ở Hà Nội tại lễ tổng kết "Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2019", do Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội tổ chức.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, bà Đinh Thị Hường, 59 tuổi ở Hoàn Kiếm, Hà Nội không giấu được xúc động, hạnh phúc khi làm mẹ ở tuổi 53. Bà Hường vốn là bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, vì nhiều lý do cá nhân, phải đến năm 2006, bà Hường mới lập gia đình khi đã ở tuổi 46.

Lường trước những khó khăn khi sinh con ở tuổi của mình, và chồng bà cũng hơn bà 11 tuổi nhưng bà không nghĩ sẽ khó khăn đến vậy thì cả 2 sức khoẻ đều bình thường. Sau 3 năm họ vẫn chưa thể có con nên đã đưa nhau đi khám.

“Mặc dù đi đến đâu người ta cũng nhìn vợ chồng tôi với ánh mắt tò mò nhưng nỗi khao khát được nghe tiếng cười trẻ nhỏ khi đã ở tuổi 50 ngày càng lớn nên tôi vẫn quyết tâm “tìm con”, bà Hường chia sẻ.

Đầu năm 2003 bà Hường đậu thai ngay trong lần đầu tiên đặt phôi. "Lúc chắc mình có thai rồi tôi sung sướng như ở trên mây. 7 năm ở bên nhau lần đầu tiên thấy anh ấy vui sướng như vậy. Cũng đúng thời điểm đó tôi lại rất bận với công việc nên rất ít thời gian để nghỉ ngơi. Thế nhưng là một bác sĩ nên tôi cũng tự biết cách chăm sóc bản thân. Cả hai em bé phát triển bình thường sau mỗi lần khám thai là chúng tôi lại thở phào nhẹ nhõm"- bà Hường nhớ lại.

hanh trinh tim con cua vo chong nu bac si u60
Hai cô con gái Tố Nga và Kim Ngân là món quà quý với cặp vợ chồng già hiếm muộn (ảnh N.H)

Vậy là cô dâu đã 46 tuổi, chú rể 57 tuổi sau 7 năm làm đám cưới với những mòn mỏi chờ con đã sinh đôi hai cô con gái. Hai bé Nguyễn Thị Tố Nga và Nguyễn Thị Kim Ngân năm nay vào lớp 1 chính là “món quà quý” dành cho họ.

Bố của 2 bé, ông Nguyễn Bình Minh năm nay đã 69 tuổi cho biết, nuôi con ở tuổi này cũng khá vất vả. Khi các con còn nhỏ, hiếm có đêm nào hai vợ chồng được ngủ trọn vẹn một giấc, rồi những lúc con đau ốm vợ chồng tôi cũng lo đến mất ăn mất ngủ. Nhưng rồi nhìn hai con lớn khôn từng ngày, xinh xắn và nhanh nhẹn là mọi mệt mỏi đều tan biến. Chúng tôi thấy đó là cả một kỳ tích”.

Hiện bà Hường và ông Minh đều đã nghỉ hưu. Dù đi làm thêm ở phòng khám tư để có thêm thu nhập nhưng ông Minh bà Hường cũng phân công nhau để chăm sóc, nuôi dạy các con. Cách đây ít ngày, cặp vợ chồng này đã chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập để tới tháng 9 này sẽ nhập học cho các con ở một trường tiểu học gần nhà.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động